วันอาทิตย์, มีนาคม 08, 2558

กทม.วางกำลัง24ชม. หวั่นผู้ค้าคลองถมยึดคืนพื้นที่ ระทึก!!ประท้วงเผชิญหน้าหวิดป่วน!(คลิป)



ที่มา มติชนออนไลน์
วันที่ 07 มีนาคม พ.ศ. 2558

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม กลุ่มผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบพื้นที่ตลาดนัดคลองถม รวมตัวเดินประท้วงรอบตลาด ขณะกรุงเทพมหานคร นำกำลังเจ้าหน้าที่ 400 คน จัดระเบียบรอบนอกบริเวณตลาดนัดคลองถมพร้อมปรับภูมิทัศน์ให้สวยงาม

กลุ่มผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบจากการจัดระเบียบพื้นที่บริเวณตลาดนัดคลองถมรวมตัวถือป้ายเดินประท้วงการดำเนินการของเจ้าหน้าที่รอบบริเวณตลาดนัดคลองถม โดยมีเจ้าหน้าที่เทศกิจ และตำรวจคอยสังเกตุการณ์อย่างต่อเนื่อง ก่อนกลุ่มผู้ค้าจะกลับมาปักหลักที่เดิมบริเวณหน้าธนาคารธนชาต ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับจุดหลัก ที่เจ้าหน้าที่ลงมาทำความสะอาดพื้นที่ นำโดยพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทำความสะอาดบริเวณรอบนอกตลาดนัดคลองถมตามนโยบายของรัฐบาล ตั้งแต่แยกถนนเสือป่า ไปถึงแยกถนนเจริญกรุง และ โรงพยาบาลกลาง พร้อมเคลียร์พื้นที่ไม่ให้มีการค้าขายรุกล้ำบนทางเท้า และปรับภูมิทัศน์รอบพื้นที่ด้วยการนำกระถางต้นไม้มาวางตลอดริมทางเท้า




นายวัลลภ เปิดเผยว่า วันนี้ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ของ กทม.จำนวน400คน เพื่อเข้ามาทำความสะอาดบริเวณภายนอกของตลาดคลองถม รอบสนามเสือป่า และดูเรื่องการระบายน้ำ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้อาศัยในพื้นที่ อาคารพาณิชย์เป็นอย่างดี และยังประกอบธุรกิจได้ตามปกติ หลังที่มีประชาชนร้องเรียนว่าไม่สามารถใช้เส้นทางสัญจรได้เต็มประสิทธิภาพเป็นเวลานาน โดยจะวางกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลพื้นที่ตลอด24ชั่วโมง เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ค้ากลับมาทำการค้าทั้งกลางวันและกลางคืน และหากมีการฝ่าฝืน จะดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องทันที


https://www.youtube.com/watch?v=a3dVxhqorn4

ooo

ภาพเพิ่มเติมจาก Post Today






ooo

คลิปเหตุการณ์ ผู้ค้าคลองถม เดินขบวนประท้วง เหตุโดนไล่ที่ ไม่มีที่ขายของ

https://www.youtube.com/watch?v=tQlK650KyUw&feature=youtu.be

ooo

ตลาดคลองถม แหล่งท่องเที่ยวที่น่าไปเยือน...


ตลาดคลองถม ตั้งอยู่ตลอดถนนมหาจักร ระหว่างถนนเยาวราชกับถนนเจริญกรุง เป็นแหล่งสินค้าหลากหลายประเภท เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เครื่องเสียง เครื่องเล่นเกมภาพยนตร์วีดีโอ วีซีดี ดีวีดี เสื้อผ้าทั่วไปแต่อาจจะไม่เน้นแฟชั่น ประดับยนตร์ต่าง ๆ และสินค้าตามสมัยนิยม เช่น แว่นตา นาฬิกา เครื่องคิดเลข ในราคาถูก ในส่วนวรจักรเป็นแหล่งขายอะไหล่รถยนต์ทุกยี่ห้อ และเป็นย่านประดับยนต์ที่เก่าแก่ของกรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังมีสินค้ามือสอง เช่นรองเท้าเก่า-ใหม่ ของเล่นเด็ก ของสะสม แสตมป์ ธนบัตรเก่า นาฬิกาอุปกรณ์เครื่องครัวแผ่นเสียง,เทป,ซีดีอัลบั้มเก่า ๆของศิลปินคนดังที่คุณชื่นชอบและหาซื้อได้ยากตามตรอกซอยซอยต่างๆ จะมีพวกชิ้นส่วนที่คนที่ชอบประดิดประดอยได้เลือกซื้อไปสร้างสรรค์ผลงานใหม่ หรือเดินชมเพื่อหาไอเดียในการสร้างผลงานชิ้นใหม่ของคุณได้ ส่วนในช่วงกลางคืนตลาดคลองถมจะเปลี่ยนเป็น "ตลาดไฟฉาย" เปิดขายสินค้าในช่วงบ่ายวันเสาร์จนถึงเช้าวันอาทิตย์ บริเวณหน้าโรงพยาบาลกลางและแยกวรจักร คลองถมจะเป็นแหล่งรวมสินค้าต่าง ๆ ทั้งมือหนึ่ง มือสอง ของหลุดจำนำ ของเก่า รวมทั้งอาหารและขนมต่าง ๆนอกจากนี้บริเวณตลาดนัดคลองถมยังมีร้านอาหารมากมายให้เลือกรับประทานคลายความหิวและเหน็ดเหนื่อยจากการเดินช้อปปิ้งสินค้ากันทั้งวัน ร้านที่แนะนำให้แวะไปชิมกัน เช่น ร้านข้าวมันไก่เจ๊ยีเจ้าอร่อยวันอาทิตย์เปิดถึง 14.00 น. ร้านสุธาทิพย์ขนมจีนไหหลำ เปิดถึง15.00 น. หรือเลือกทานอาหารได้หลากหลายชนิดที่ศูนย์อาหารบนคลองถมเซ็นเตอร์ศูนย์อาหารติดแอร์คลายร้อนก็ได้ผู้ที่เดินทางมาโดยรถยนต์ส่วนตัวสามารถจอดรถได้ในบริเวณวัดพระพิเรนทร์ ตรงข้ามกองปราบเก่าโดยมีค่าจอด 20-30บาทหรือจะไปจอดที่ข้างตึกโรงพยาบาลกลางคิดค่าจอดชั่วโมงละ 30 บาท ถ้าไม่อยากหาที่จอดรถและเสียค่าบริการที่จอดรถ ผู้สนใจสามารถเดินทางมาโดยใช้บริการของขสมก. ซึ่งจะมีรถเมล์สาย 8, 10, 37, 73 ได้เช่นกัน

ข้อมูลจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ooo



https://www.facebook.com/video.php?v=1538585306423261