วันพุธ, กรกฎาคม 12, 2566

พิธา ปล่อยคลิปก่อนวันโหวตนายกฯ กล่าวว่า การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีที่จะมีขึ้น ไม่ใช่การเลือกพิธา ไม่ใช่การเลือกพรรคก้าวไกล แต่คือการเลือกเพื่อยืนยันว่าประเทศไทยต้องเดินหน้าตามระบอบประชาธิปไตยปกติ เช่นเดียวกับประเทศประชาธิปไตยทั่วโลก


TODAY @todayth

#พิธา ปล่อยคลิปก่อนวันโหวตนายกฯ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนวันโหวตนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 จะมีขึ้นในอีก 2 วันข้างหน้า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้ปล่อยคลิปวิดีโอความยาว 4.33 นาที ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของตนเอง โดยระบุว่า 

“จากพิธาถึงทุกคน ก่อนวันโหวตนายกรัฐมนตรี 13 กรกฎาคมนี้ ให้โอกาสประเทศไทยได้มีรัฐบาลเสียงข้างมากตามเจตจำนงของประชาชน เดินหน้าตามครรลองประชาธิปไตย คืนความปกติสู่การเมือง” 

[บางช่วงบางตอนในคลิปวิดีโอดังกล่าว] ‘

พิธา’ กล่าวว่า การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีที่จะมีขึ้นในวันที่ 13กรกฎาคมนี้ ไม่ใช่การเลือกพิธา ไม่ใช่การเลือกพรรคก้าวไกล แต่คือการเลือกเพื่อยืนยันว่าประเทศไทยต้องเดินหน้าตามระบอบประชาธิปไตยปกติ เช่นเดียวกับประเทศประชาธิปไตยทั่วโลก คือการเลือกเพื่อยืนยันว่า แม้เราจะยังอยู่กับรัฐธรรมนูญ ที่เอื้อต่อการเมืองที่ไม่ปกติ แต่สมาชิกรัฐสภาทุกคนสามารถร่วมกันใช้เสียงของตัวเอง สานต่อเจตนารมณ์ที่ประชาชนแสดงออกผ่านการเลือกตั้งให้ลุล่วง จัดตั้งรัฐบาลที่เป็นตัวแทนเสียงข้างมากให้สำเร็จ ภารกิจนี้เป็นภารกิจร่วมกันของเราทุกคนในฐานะสมาชิกรัฐสภา ผู้ถืออำนาจแทนประชาชนคนไทยทั้งประเทศ 

“ในโอกาสนี้ ผมขอสื่อสารไปยัง ส.ส. และ ส.ว. ทุกท่าน ท่านอาจจะไม่ชอบแนวทางการเมืองของพวกเรา ในระบอบการเมืองปกติ แต่พวกท่านตรวจสอบผมได้ โจมตีผมได้ โหวตผมออกจากตำแหน่งก็ยังทำได้ แต่การโหวตให้รัฐบาลเสียงข้างมาก คือการให้โอกาสประเทศไทย เดินหน้าในแบบที่ควรจะเป็น”