วันอาทิตย์, กรกฎาคม 09, 2566

จับตาเกม ”โหวต พิธา กี่รอบ” รัฐธรรมนูญเขียนไว้หรอครับว่า 3 ครั้งพอ ?




 


Sirote Klampaiboon (ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์)
5h
·
ประชาชนล้อมไว้หมดแล้ว! ‘พิธา’ ปราศรัยขอบคุณชาวโคราช เชื่อ ส.ส.-ส.ว. เลือกอยู่ข้างอนาคต โหวตนายกฯ คืนความปกติให้ระบบการเมืองไทย ประกาศพร้อมเป็นนายกฯ ของทุกคน
8 ก.ค.66 - พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ขึ้นปราศรัย ณ ลานหน้าศาลากลาง จ.นครราชสีมา ขอบคุณประชาชนที่มอบคะแนนเสียงกว่า 556,001 เสียงในการเลือกตั้งที่ผ่านมา
พิธากล่าวถึงการประชุมโหวตเลือกนายกวันที่ 13 ก.ค.ว่าวันนี้มาหาชาวโคราชในฐานะหัวหน้ารัฐบาลจากพรรคเสียงข้างมากที่มีเสียงมากกว่า 25 ล้านเสียง
"หากเป็นระบบปกติ เราควรมีรัฐบาลเข้ามาทำงาน มีสมาธิแก้ปัญหาพี่น้องประชาชน ไม่ว่าภัยแล้ง ปัญหาเศรษฐกิจ ระบบคมนาคม ปัญหาที่ดิน แต่ที่ผ่านมาการเมืองไทยอยู่กับระบบที่ไม่ปกติ ตั้งแต่รัฐประหาร รัฐธรรมนูญ 2560 นิติสงคราม การยุบพรรค"
ตอนนี้เหลือเพียง 5 วัน จะถึงวันโหวตนายกฯ นี่คือวาระประวัติศาสตร์ ที่ความปกติจะกลับสู่การเมืองไทย การโหวตนายกฯ ที่จะถึงนี้ ไม่ใช่แค่การให้โอกาสพิธาหรือพรรคก้าวไกล แต่คือการให้โอกาสประเทศไทยเดินหน้าต่อ เชื่อว่า ส.ส. และ ส.ว. จะเลือกอยู่ข้างอนาคต เลือกอยู่ข้างประเทศไทย คืนความปกติให้ระบบการเมืองไทย
พิธากล่าวต่อว่า เราถอยหลังไม่ได้อีกแล้ว ประชาชนมอบโอกาสและความรักมาแล้ว ถึงเวลาของนักการเมืองที่จะคืนความปกติให้ระบบการเมืองไทย ตอนนี้ทั่วโลกกำลังจับตาดู 13 ก.ค. โหวตให้หลักการ ร่วมกันทำให้ความไม่ปกติของระบบการเมืองไทยยุติลง
“ไม่ว่าจะชอบผมหรือไม่ชอบผม เลือกผมหรือไม่เลือกผม ขอให้คืนความปกติให้บ้านเมือง ผมพร้อมทำงานให้ทุกคน พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีของทุกคน" พิธาทิ้งท้าย