วันอาทิตย์, กรกฎาคม 16, 2566

ศิธาเผยแผนลับเผด็จการ ย้ำสองพรรคใหญ่อย่แตก ไอติม พริษฐ์ ย้ำ วันนี้ไม่ได้ประกาศถอย แต่เป็นการประกาศเพื่อเชิญชวนทุกคนมาต่อสู้ใน 2 สมรภูมิที่เหลือ ตัวแปรสำคัญ ตือต้องเปลี่ยนความเห็นของ สว ให้ได้


"เราจะต้องเอาชัยชนะที่ประชาชนได้มาใส่พานกลับให้คนเดิมแบบนั้นหรือ? เราเคยถูกกระทำมาอย่างไร เราก็กระทำกับคนอื่นต่อไปแบบนั้นหรือ ถ้าเกิดเรามาจับกันแล้วตอนนี้เขา(#ก้าวไกล)ก็ยอมแล้วว่าเขามีส.ส.มากกว่า10คน แต่ #เพื่อไทย เอานายก เอาประธานสภาไปเลย มาถึงขั้นนี้แล้ว จะต้องบิดเบือนประชาธิปไตยไปขนาดนั้นหรือ อย่าทำให้ประชาชนผิดหวัง" 

#แด๊ดดี้ปุ่น ศิธา ทิวารี อยากเห็นการส่งมอบประเทศไทยเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดให้ลูกหลาน ตัดพ้อตนเคยเตือนแล้วให้สองพรรคใหญ่จับมือกันแต่ถูกเตือนว่าเสียมารยาทก็ยอมเงียบ ส่วนเรื่อง #ป๊าเสรี ให้ก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้าน มองว่าก็เป็นสิทธิ์ของป๊าที่จะพูดเพราะมี1เสียง แต่ประชาชนที่สนับสนุนก้าวไกลมาก็มี14ล้านคน งงทำไมถึงต้องสลัดออกไวแบบนั้น

ปม "ประชาชนรอไม่ได้" คิดว่าให้จับมือกันเดินหน้าให้มั่นคง แรงกดดันจะไปตกที่ส.ว. สุดท้ายจะกลายเป็นตัวขวางประชาธิปไตยและยอมในที่สุด


Live : รายการ มีเรื่องมาเคลียร์ by ศิโรตม์ EP.6 "พิธา"รุกให้เพื่อไทยตั้งรัฐบาล 15 กรกฎาคม 2566

matichon tv

Streamed live 8 hours ago 

Live : รายการ มีเรื่องมาเคลียร์ by ศิโรตม์ วันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม 2566 วิเคราะห์ สกัด “พิธา” เป็นนายกฯ จุดชนวนความขัดแย้งใหญ่ของประเทศ สนทนากับ ศิธา ทิวารี แกนนำพรรคไทยสร้างไทย เปลี่ยนม้ากลางศึก เปลี่ยนพิธา เป็นใครดี? และ พริษฐ์ วัชรสินธุ ส.ส. พรรคก้าวไกล เดินหน้า แก้ไข ม.272 ปิดสวิตช์ ส.ว.