วันศุกร์, กันยายน 11, 2563

ลูกตัวเองอายุ 30กว่า ใครแตะไม่ได้เลย ลูกชาวบ้านอายุสิบกว่าขวบโดนหมายโดนคุกคามถึงบ้าน ถึงโรงเรียน


https://www.youtube.com/watch?v=VqGFp4617_g&feature=youtu.be

#ขอนแก่นพอกันที

"แอปเปิ้ล" นศ.ขอนแก่นแถลง-หลังเข้าพบตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น | 10 ก.ย. 63

Premiered 9 hours ago

"แอปเปิ้ล" นักศึกษา ม.ขอนแก่น แถลงหน้า สภ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายเรียกนักศึกษาและเยาวชนให้มารับทราบข้อหาหลังจัดชุมนุม #ขอนแก่นพอกันที" "อะไรที่ประชาชนถาม อยากให้ตำรวจรับฟังมากๆ ไม่ใช่ส่งหมายเรียกมาคุกคาม อยากให้วันที่ 19 ก.ย. 63 นี้ ให้ผู้ใหญ่ ให้นายกฯ ออกมารับฟังเสียงเด็กๆ"

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 63ทั้งนี้ในวันนี้ (10 ก.ย. 63) ผู้ถูกออกหมายเรียกจากการชุมนุม #ขอนแก่นพอกันที และแนวร่วมประชาชนอีสานเพื่อประชาธิปไตย เดินขบวนจากอนุสาวรีย์จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัตน์ มายังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย บริเวณศาลหลักเมือง เทศบาลนครขอนแก่น เพื่อมายัง สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อรายงานตัวหลังได้รับหมายเรียกจากตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่นจากการจัดชุมนุม "ขอนแก่นพอกันที" เมื่อ 20 ส.ค. 63ผู้ถูกออกหมายเรียกประกอบด้วย (1) จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ "ไผ่ ดาวดิน" (2) น.ส.ปิยดา มาเทียน นักศึกษาคณะนิติศาสตร์ ม.ขอนแก่น (3) นายธนภณ เดิมทำรัมย์ กลุ่มขอนแก่นพอกันที/นักศึกษา สาขาวิชาออกแบบนิเทศศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ ม.ขอนแก่น (4) นายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง กลุ่มขอนแก่นพอกันที่/นักศึกษาคณะนิติศาสตร์ ม.ขอนแก่น (5) นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิ้น นักศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ และ (6) นายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือหมอลำแบงค์

ทั้งหมดถูกตั้งข้อหา ร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากในลักษณะมั่วสุมกัน หรือมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันง่าย ชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัด หรือกระทำการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย หรือในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค กระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ

ด้านพริษฐ์กล่าวว่า ไม่ว่าจะไป สภ.ไหน จะมีการปราศรัยที่นั้น โดยแกนนำ 6 คนที่ได้หมายเรียก ได้สลับกันปราศรัย และการออกหมายเรียกครั้งมีการออกหมายเรียกผิดคนคือ น้องเฟรม ไม่ได้อยู่ในการชุมนุม แต่กลับถูกหมายเรียก ซึ่งในวันชุมนุมอยู่ที่บ้านจังหวัดชัยภูมิหลังการปราศรัย นายพริษฐ์ หรือเพนกวิน นายจตุภัทร์ หรือไผ่ดาวดิน พร้อมเพื่อนอีก 4 คน และทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน จะเข้าพบพนักงานสอบสวน รับทราบข้อกล่าวตามหมายเรียก ในข้อหา “ร่วมกันจัดให้มีกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมากในลักษณะมั่วสุมกัน หรือมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันง่าย ชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใด ๆ ในสถานที่แออัด หรือกระทำการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย หรือในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค กระทำการหรือดำเนินการใด ๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายหรือโรคแพร่ระบาดออกไป ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ”

ซึ่งก่อนขึ้นไปรับทราบข้อกล่าวหา เพนกวิน ได้ทำการเผาหมายเรียกของทางราชการ และร่วมกันชู 3 นิ้ว ก่อนขึ้นไปบน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา

...