วันจันทร์, มีนาคม 09, 2558

คนใต้ซัด คสช.เอาใจแต่ ขรก.เมินรากหญ้า


ที่มา เดลินิวส์

เวที สนช.พบปชช.3จังหวัดชายแดนใต้ร้อน รองปธ.อิสลามฯ ซัดรัฐบาล-คสช.เอาใจแต่ ขรก. เมินช่วยรากหญ้า เหน็บ สนช.ตั้งเครือญาติรับเงินเดือนหลวง "ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง"
วันอาทิตย์ 8 มีนาคม 2558 

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่โรงแรมอิมพีเรียลนราธิวาส จ.นราธิวาส สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้จัดโครงการ ”สนช.พบประชาชน” โดยนายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธาน สนช.คนที่ 2 พร้อมด้วยสมาชิก สนช.กว่า 15 คน ได้ร่วมพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจากประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีนายภาณุ อุทัยรัตน์ ในฐานะเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)เข้าร่วม นายพีระศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้เป็นการบริหารประเทศตามโรดแม็พระยะที่ 2 ยืนยันว่าการดำเนินการเป็นไปตามโรดแม็พแน่นอน ไม่มียาวออกไป โดยจะต้องทำกติกาใหม่ให้เสร็จ ก่อนเลือกตั้งในปี 59

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากนั้นได้เปิดให้ผู้เข้าร่วมได้แสดงความเห็น และสะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งด้านการศึกษา การคมนาคม การปกครองส่วนท้องถิ่น โดยนายอับดุลลาซิซ เจ๊ะมามะ รองประธานกรรมการอิสลามนราธิวาส กล่าวว่า รัฐบาลชุดนี้เอาใจแต่ข้าราชการ ขึ้นแต่เงินเดือน ขอให้เข้าใจปัญหาประชาชนรากหญ้าบ้าง คนเหล่านี้ไม่มีสวัสดิการ ไม่มีค่าครองชีพ ไม่มีเบี้ยเสี่ยงภัย อยากถามว่าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)คืนความสุขจริงหรือไม่

"ตอนนี้เป็นการปฏิรูปประเทศ มีอำนาจแล้ว แต่หากปฏิรูปไม่ได้ ก็จะเสียหายต่อประเทศ สนช.จะต้องทำนหน้าที่ช่วยเหลือตรงนี้ โดยเฉพาะในการทำรัฐธรรมนูญ อย่าให้เป็นเหล้าเก่าในขวดใหม่ ที่ผ่านมาเห็นข่าวมีการตั้งภรรยาตัวเองเป็นผู้เชี่ยวชาญ ผู้ชำนาญการ ท่านว่าคนอื่น แต่กลับมาทำเอง อย่างนี้เรียกได้ว่า ว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง” รอง ปธ.กรรมการอิสลามนราธิวาส กล่าว.