วันจันทร์, มีนาคม 16, 2558

7 โมงเช้า 16 มีนาคม เชิญร่วมทำบุญกับพลเมืองโต้กลับ ที่หน้าลานปรีดี ฟังธรรมะหัวข้อ "เสรีภาพ ภราดรภาพ และความเสมอภาค ท่ามกลางฝุ่นควันความขัดแย้ง"



ooo

′พ่อน้องเฌอ′ เดินเท้า-ทำกิจกรรมที่หมุดคณะราษฎร 2475 รำลึกการจากไปของลูกชาย




ที่มา มติชนออนไลน์
วันที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2558
เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 15 มี.ค. ที่หมุดเฌอบริเวณหน้าปากซอยราชปรารภ 18 แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม. นายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ บิดาของนายสมาพันธ์ หรือเฌอ ศรีเทพ อายุ 17 ปี นักกิจกรรมทางสังคม ที่ถูกกระสุนปืนสไนเปอร์ปริศนายิงจนเสียชีวิตในเหตุการณ์สลายการชุมนุมภายหลังจากจัดกิจกรรม "พลเมืองรุกเดิน" เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 พ.ค. 53 ที่ผ่านมา ได้เดินทางมาวางช่อกุหลาบสีขาวพร้อมอ่านบทกวีเพื่อรำลึกถึงการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของบุตรชาย

จากนั้นมีจุดมุ่งหมายเพื่อเดินเท้าไปที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ โดยใช้เส้นทาง ซอยรางน้ำ-ถนนโยธี-ถนนพระราม 6 -ถนนศรีอยุธยา-หยุดพักทำกิจกรรมที่หมุดคณะราษฎร 2475-ถนนราชดำเนินนอก-อนุสาวรีย์ชัยประชาธิปไตร และสภาทนายความ โดยตลอดระยะการเดินทางมีประชาชนนำช่อกุหลาบสีแดงมามอบให้เพื่อเป็นกำลังใจ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.พญาไท ได้ขับรถสายตรวจติดตามอำนวยความสะดวกเพื่อเฝ้าระวังมือที่ 3 อาจเข้ามาก่อกวนความวุ่นวายจนเกิดการทะเลาะวิวาทกันได้ โดยเจ้าหน้าที่ไม่ได้เข้าควบคุมตัวนายพันธ์ศักดิ์แต่อย่างใด รวมทั้งตลอดการเดินทางเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ภาพเพิ่มเติมจาก 

พลเมืองโต้กลับ Resistant Citizen







ข่าวเกี่ยวเนื่อง...

ห้องข่าวเล่าเรื่องค่ำ สุดสัปดาห์ 15-3-2015
 https://www.youtube.com/watch?v=U05SfpATQJk&index=122&list=PLkxSbtgeRhZbCS6sCaFL8pVScBeaJssNk


สัมภาษณ์สด สุณัย ผาสุก ที่ปรึกษาHuman Rights Watch กรณีจับกุมตัว พ่อน้องเฌอ พลเมืองรุกเดิน
https://www.youtube.com/watch?v=CCl1aj-iEkg&app=desktop

Published on Mar 14, 2015