วันเสาร์, กรกฎาคม 15, 2566

พวกเขาพยายามจับพวกเราเข้ากรง ขังเราอีกครั้ง


Matichon Weekly - มติชนสุดสัปดาห์
11h
· 
ผู้จับสายลมขังกรง | ภู กระดาษ
.
ก่อนนั้นเป็นเพียงแค่นกน้อย
พวกเขาเลยจับพวกเรามา
ขังกรงไว้
มีทั้งกรงทอง
กรงทองฝังเพชร กรงเหล็ก
และกรงไม้
มีน้ำ มีอาหารให้กิน
มีอากาศให้หายใจ
และพวกเราก็ส่งเสียงร้อง
ตามสัญชาตญาณ
ต่อมาพวกเราก็ตายลงคากรงนั้น
แล้วกลายเป็นสายลม
เป็นทั้งสายลมร้อน
เป็นทั้งสายลมหนาว
และเป็นทั้งสายลมของพายุ
พวกเขาพยายามจับพวกเราเข้ากรงขังอีกครั้ง