วันอาทิตย์, มิถุนายน 06, 2564

ขอความเป็นธรรมให้กับคุณ Bow Nuttaa Mahattana บ้าง



May Poonsukcharoen
9h ·

เราเห็นต่างจากคุณโบว์หลายเรื่อง แต่สิ่งที่คุณโบว์ไม่ควรเผชิญอย่างโดดเดี่ยวและลำพังคือการกล่าวหาว่าเผยแพร่ภาพตนเอง นำมาสู่การต่อว่าหิวแสง และอื่นๆซึ่งมันถูกลากมาพูดทุกครั้งที่คุณโบว์แสดงความเห็น
เราไม่เคยเห็นด้วยกับข้อกล่าวหานี้แต่ไม่เคยพูดออกมาในทางสาธารณะ วันนี้อยากบอกว่ายืนข้าง Bow Nuttaa Mahattana ในประเด็นนี้
ส่วนประเด็นอื่นๆก็แลกเปลี่ยน ถกเถียงกันต่อไป เรามีเรื่องต้องถกเถียงกันเยอะเพื่อสังคมของทุกคน
.....
Thanapol Eawsakul
12h ·

กรณีคุณโบว์แม้ว่าผมจะไม่เห็นด้วยกับแกหลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องวัคซีน หรือเรื่อง 112 จนโดนแกบล็อกไปแล้ว
แต่ตราบใดที่ยังไม่มีหลักฐานว่าแกไปรับงานของรัฐบาล หรือไปรับตำแหน่งใด ๆ เหมือนกรณีแรมโบ้ หรือเรืองไกร
ผมคิดว่าวิจารณ์เฉพาะความคิดของแกก็พอแล้วครับ ถือว่าความเห็นที่แตกต่างกัน
อย่างน้อยหลังรัฐประหาร 2557 คุณโบว์แกก็สู้กับคณะรัฐประหารอย่างกล้าหาญคนหนึ่ง และเป็นเหยื่อด้วย ยังมีคดีจำนวนมากที่ต้องขึ้นโรงขึ้นศาลกัน
ยังไงครั้งหนึ่งเรายังเป็น "มิตรร่วมรบ" กันมา
ปล. เพิ่งเข้าไปฟังห้อง CH พูดถึงโบว์ หลายเรื่องผมว่าไปกันใหญ่แล้ว
.....

Bow Nuttaa Mahattana
5h ·

เวลาที่คนรอบตัวเราเดินเข้าพรรคการเมืองกันไปเรื่อยๆทีละสองสามคน เราสนับสนุนให้กำลังใจตลอดมา แต่ทุกครั้งที่เราแสดงความเห็นส่วนตัวที่ไม่เหมือนใครในฐานะประชาชนธรรมดา กลับถูกกล่าวหาว่ามีพรรคการเมืองซื้อตัว เพียงเพราะคุณทำใจเชื่อไม่ได้ว่าคนเราจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างและเป็นของตัวเองได้จริง
#ประชาธิปไตยไม่ใช่แค่คำบนเสื้อยืด

Bow Nuttaa Mahattana
28m ·

ไม่มีใครมีปัญหากับการแลกเปลี่ยนความเห็นต่างที่เนื้อหากันตามปกติหรอกค่ะ แต่ทุกครั้งที่ถูกเสียบในตลาดลวง คุณจะพบกับการโจมตีตัวบุคคลที่เข้ามาในระดับที่เลวร้ายและมหาศาล เป็นการละเมิดที่เกินกว่าคำว่าหยาบคาย และอธิบายด้วยคำว่า”วิพากษ์วิจารณ์” ไม่ได้ แน่นอนว่าเราลบและบล็อกไปมาก รวมถึงคนที่เราเห็นว่าเขาโอเคต่อสิ่งที่เกิดขึ้นต่อหน้าต่อตาเหล่านี้กับคนอีกมากมายด้วย
มันคือเส้นที่รับไม่ได้จริงๆ โดยเฉพาะเมื่อเกิดขึ้นในการรับรู้ของสังคมที่เราเคยเชื่อว่าจะร่วมกันปกป้องสิทธิมนุษยชน
คิดว่าพอแล้วค่ะ.

Bow Nuttaa Mahattana
October 31, 2020 ·

ในชีวิตคน ถ้าเราไม่สามารถรักษาคุณค่าที่ยึดมั่นศรัทธาในภาวะที่ยากลำบากและถูกทดสอบ มันก็คงไม่ใช่คุณค่าที่มีความหมายจริงๆสำหรับเรา เป็นเพียงเรื่องไว้พูดเล่นๆเท่านั้นเอง