วันอังคาร, สิงหาคม 10, 2564

นึกถึงบทกวี ทนายอานนท์ : เรามาไกลเกินกลับไปนับหนึ่ง ประวัติศาสตร์ขาดครึ่งร่วมกันเขียน รอยตีนไม่เปื้อนฝุ่นที่หมุนเวียน จะต้องเปลี่ยนแปลงยุคในยุคเรา !!!



อานนท์ นำภา
July 7, 2015 ·

เรามาไกลเกินกลับไปนับหนึ่ง
จดภาพซึ้งของเพื่อนรักเป็นสักขี
ตีนเจ้าย่ำมาเยี่ยงมีเพียงมี
แต่ทุกย่ำก็เสรีที่ตื่นตา

เจ้าก็ลุ้นสุดสุดจุดไม่ติด
อาจชีวิตเวิ้งว้างรอข้างหน้า
จุดเทียนฝ่าสายฝนจนฝนซา
จึงรู้ว่าเทียนกระจ่างสว่างแล้ว

ร้องไห้เถิดหากคับแค้นหน้าแดนคุก
ระบายเถิดความทุกข์เพียงแผ่วแผ่ว
ต่อแต่นี้ไฟที่มอดตลอดแนว
พอเห็นแววส่องไสวอีกไม่นาน

เสียงขานรับดังแล้วล้วนแน่วแน่
อุปสรรค์รังแกแค่เผินผ่าน
หัวใจที่สั่งสมอุดมการณ์
จะจดจารรอยบาดเป็นบทเรียน

เรามาไกลเกินกลับไปนับหนึ่ง
ประวัติศาสตร์ขาดครึ่งร่วมกันเขียน
รอยตีนไม่เปื้อนฝุ่นที่หมุนเวียน
จะต้องเปลี่ยนแปลงยุคในยุคเรา !!!

8 กรกฎาคม 2558