วันเสาร์, สิงหาคม 28, 2564

เมนู สุพิชฌาย์ นักกิจกรรมเยาวชนได้รับหมายเรียก ม.112 เหตุปราศรัย ม็อบเด็กเปรตที่หาดใหญ่



Youth & direct democracy TH
10h ·

เมนู สุพิชฌาย์ นักกิจกรรมเยาวชนได้รับหมายเรียก ม.112 เหตุปราศรัย ม็อบเด็กเปรตที่หาดใหญ่ 30 พฤศจิกายน 2563 เน้นย้ำ "รัฐกำลังกลัวในสิ่งที่เราพูด เพราะเรากำลังพูดความจริง"
...
เนื้อหาจาก facebook ของเมนูได้ระบุว่า วันนี้ (27 สิงหาคม 2564) ได้รับหมายเรียกข้อหา"หมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์" เป็นของขวัญวันเกิดในวันที่ 29 สิงหาคมที่จะถึงนี้ กลัวมั้ย? ไม่ แต่ก็ลนนิดหน่อยเพราะเป็นหมายแรกในชีวิต ทำตัวไม่ถูกเหมือนกันเมื่อเด็กอายุ 18 ย่าง 19 ในอีก 2 วันกลายเป็นผู้ต้องหาคดีทางการเมืองไปแล้ว
...
ย้อนกลับมาเมื่อเริ่มแรก เราออกมาปราศรัยเรื่องความผิดพลาดของระบบการศึกษาไทย เราเป็นเด็กนักเรียนคนหนึ่งที่อยากออกมาเรียกร้องเพื่ออนาคตของเราที่ดีขึ้น จนกระทั่งเราได้รู้ว่าปัญหาที่แท้จริงมันไม่ได้มีแค่นั้น..
เราเริ่มมองเห็นความจริงมากขึ้นเรื่อยๆ รากของปัญหาทั้งหมดไม่ได้มาจากการเมืองเพียงอย่างเดียว ในเมื่อมีคนกลุ่มหนึ่งที่มีอำนาจคุมการเมืองและคุมชะตาชีวิตของประชาชน เราในฐานะประชาชนก็ไม่สามารถอยู่นิ่งเฉยได้ ยังคงยืนยันเสมอว่าเรานั้นภูมิใจที่ได้ลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงสังคมด้วยตัวเอง โดยไม่จำเป็นต้องรอคนมาทำแทน ยังยืนยันว่าถ้าเราอยากเปลี่ยนแปลงแล้วมัวแต่กลัว มัวแต่รอให้คนอื่นมาทำให้ รอเจ้าชายขี่ม้าขาวมาช่วย เราว่าสิ่งที่ควรเปลี่ยนแปลงควรเป็นทัศนคติของตัวเองมากกว่า เพราะนั่นคือสิทธิพื้นฐานที่คุณทำได้ "แค่ออกมาพูดความจริง"
...
หมายที่เจอในวันนี้เป็นหนึ่งในสัญญาณที่กำลังบอกว่า "รัฐกำลังกลัวในสิ่งที่เราพูด เพราะเรากำลังพูดความจริง" จงอย่าลืมว่าเรากำลังใช้ชีวิตอยู่ในรัฐที่นำกฎหมายมากลั่นแกล้งประชาชน นี่เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ และไม่เคยเป็นเรื่องปกติจะไม่ยอมแพ้ จะสู้จนกว่าประเทศนี้จะเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง
#หยุดคุกคามประชาชน
#ยกเลิก112
#youthanddirectdemocracyth


.....
Truth Will Set You Free !