สยามเมืองยิ้ม
ชาวเน็ตคุยกันสนุก หลังเห็นใบปลิว “ทำอย่างไรให้คนรุ่นใหม่ดูข่าวในพระราชสำนัก” นั่นสิ??
โดย เหมียวศรัทธา
ที่มา Catdumb
จากกรณีเหตุการณ์ที่ พล.อ.ประยุทธ์ รออกมาปลุกใจ นศ.ป้องกันราชอาณาจักร ให้กล้าลุกยืนในโรงหนัง ในปัจจุบันกระแสการพูดคุยเกี่ยวกับความเห็นของเด็กรุ่นใหม่ต่อสถาบัน ก็ได้เริ่มกลับมาเป็นเป็นที่พูดถึงของสังคมกันอีกครั้ง
ล่าสุดนี้เอง คุณธนาพล อิ๋วสกุล บรรณาธิการบริหารสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน ก็ได้ออกมาโพสต์รูปใบปลิวงานสัมมนาภายใต้หัวข้อ “ทำอย่างไรจึงจะทำให้คนรุ่นใหม่ ดูข่าวในพระราชสำนัก” ผ่านเฟซบุ๊ก Thanapol Eawsakul พร้อมระบุข้อความว่า
“สิ่งที่ไม่เคยเห็น ก็จะได้เห็น สิ่งที่เคยเห็น ก็จะไม่ได้เห็นอีกต่อไปแล้ว นอกจากการ ไม่ยืนในโรงหนังแล้ว ก็ยังไม่มีคนดูข่าวพระราชสำนักอีกด้วย จึงเป็นที่มา ของรายการนี้ ทำอย่างไรจึงจะทำให้คนรุ่นใหม่ ดูข่าวในพระราชสำนัก?”
ใบปลิวงานที่เห็นนี้เป็นส่วนหนึ่งของงาน สัมมนาสาธารณะเพื่อนำเสนอผลงานโครงงานกลุ่มของ หลักสูตรผู้บริหารยุทธศาสตร์การสื่อสารมวลชนระดับสูงด้านกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (บยสส.) ของสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย
โดยงานสัมมนานี้เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา และถูกระบุว่า จัดขึ้นเพื่อแลกเปลี่ยนและสร้างองค์ความรู้ใหม่ ๆ เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพในการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป และมีหัวข้อสำคัญ 8 กลุ่มด้วยกัน

อย่างไรก็ตามสิ่งที่กำลังกลายเป็นที่สนใจของชาวเน็ตคือในงานที่ว่านี้ ด้วยเหตุผลบางอย่างกลับมีหัวข้อกลุ่มที่สามเกี่ยวข้องกับการทำทำให้คนรุ่นใหม่ดูข่าวในพระราชสำนักด้วย
ซึ่งสำหรับหลายคนๆ แล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ ได้สะท้อนให้เห็นถึงการเสื่อมความนิยมในหมู่เด็กของการประกาศข่าวในด้านนี้ อย่างเลี่ยงไม่ได้เลย
ดังนั้น หลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา เราจึงมีชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยเลยที่เข้าไปพูดคุยแสดงความเห็นต่อการมีตัวตนของใบปลิวงานสัมมนาชิ้นนี้กัน
โดยมีทั้งฝ่ายที่นำเสนอปัญหาของข่าวแบบนี้เช่น เดี๋ยวนี้คนไม่ค่อยดูโทรทัศน์กันแล้ว และฝ่ายที่พยายามแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นผ่านวิธีต่างๆ อย่าง ให้ลองทำรายการลง TikTok และเปิดคอมเมนต์ดู
โดยงานสัมมนานี้เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 30 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา และถูกระบุว่า จัดขึ้นเพื่อแลกเปลี่ยนและสร้างองค์ความรู้ใหม่ ๆ เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพในการทำหน้าที่ของสื่อมวลชนกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป และมีหัวข้อสำคัญ 8 กลุ่มด้วยกัน
อย่างไรก็ตามสิ่งที่กำลังกลายเป็นที่สนใจของชาวเน็ตคือในงานที่ว่านี้ ด้วยเหตุผลบางอย่างกลับมีหัวข้อกลุ่มที่สามเกี่ยวข้องกับการทำทำให้คนรุ่นใหม่ดูข่าวในพระราชสำนักด้วย
ซึ่งสำหรับหลายคนๆ แล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ ได้สะท้อนให้เห็นถึงการเสื่อมความนิยมในหมู่เด็กของการประกาศข่าวในด้านนี้ อย่างเลี่ยงไม่ได้เลย
ดังนั้น หลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมา เราจึงมีชาวเน็ตจำนวนไม่น้อยเลยที่เข้าไปพูดคุยแสดงความเห็นต่อการมีตัวตนของใบปลิวงานสัมมนาชิ้นนี้กัน
โดยมีทั้งฝ่ายที่นำเสนอปัญหาของข่าวแบบนี้เช่น เดี๋ยวนี้คนไม่ค่อยดูโทรทัศน์กันแล้ว และฝ่ายที่พยายามแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นผ่านวิธีต่างๆ อย่าง ให้ลองทำรายการลง TikTok และเปิดคอมเมนต์ดู
ว่าแต่เพื่อนๆ มีความเห็นอย่างไรกับปลิวงานสัมมนาชิ้นนี้บ้าง
มีวิธีช่วยให้หัวข้อการสัมมนาเป็นจริงไหม ลองเอามาพูดคุยแบ่งปันกันได้นะ
ที่มาเฟซบุ๊กคุณ Thanapol Eawsakul และข้อมูลงานสัมมนาจาก prachachat
ภาพจากไข่แมว
.....Pruay Saltihead
14h ·
จริงๆคนดูข่าวในพระราชสำนักกันมากกว่าแต่ก่อนอีก เพียงแต่เค้าไม่ได้ดูผ่านทีวีที่รัฐไทยเลือกมาให้ดู แต่เค้าดูผ่านสำนักข่าวต่างประเทศ ผ่านเพจอาจารย์สมศักดิ์ อาจารย์ปวิน แอนดรูว์ 5555 เวลามึงจะบอกอยากให้คนดูข่าวในพระราชสำนัก มึงบอกด้วยว่าอยากให้ดูที่ไหน ไม่งั้นเดี๋ยวคนเค้าไปดูข่าวจากต่างประเทศ เห็นใส่กางเกงในขี่จักรยาน เดี๋ยวก็มางอแงกันอีก

ศาสดา
19h ·
คนรุ่นใหม่สนใจข่าวในพระราชสำนักนะครับ
เพียงแต่เค้าไม่ได้เสพจากสื่อกระแสหลัก เท่านั้นเอง
