วันจันทร์, พฤศจิกายน 24, 2557

"ทหารประชาธิปไตยไทย" คุกคาม น.ศ.ชูสามนิ้ว-ดาวดิน แถม เด้ง 5 ตำรวจขอนแก่นเซ่นนายกฯ เสียหน้า


เด้ง 5 ตำรวจขอนแก่นเซ่นนายกฯ เสียหน้า น.ศ.ชูสามนิ้ว-ดาวดินโวยถูกคุกคามไม่กล้ากลับบ้าน

ที่มา ประชาไท
Sun, 2014-11-23 23:45

23 พ.ย. 2557 - มติชนรายงานว่า วันนี้ (23 พ.ย.) พล.ต.ท.บุญเลิศ ใจประดิษฐ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4(บช.ภ.4) ลงนามคำสั่ง ภ.4 ที่ 2396/2557 ให้ข้าราชการตำรวจไปประจำศูนย์ปฏิบัติการ ภ.4 จำนวน 5 นาย ประกอบด้วย 1.พ.ต.อ.สุภากร คำสิงห์นอก รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น รรท.ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น 2.พ.ต.อ.พงศ์ฤทธิ์ คงศิริสมบัติ ผกก.สส. กองกำกับการสืบสวนสอบสวน ภ.จว.ขอนแก่น 3. พ.ต.ท.อนุศักดิ์ ศักดาวัชรานนท์ รอง ผกก. ป. สภ.เมืองขอนแก่น 4.พ.ต.ต. จีรัชติกุล จะรัสกมลพงษ์ สว.ป. เมืองขอนแก่น และ 5.พ.ต.ต.ชาติชาย ทิมนิกุล สว.สส. เมืองขอนแก่น ทั้งนี้แต่วันที่ 22 พฤศจิกายน 57 โดยได้ลงประจำวันปฏิบัติหน้าที่ ศปก.ภ.4 ตั้งแต่ เวลา 09.00 น. วันที่ 23 พฤศจิกายน

ทั้งนี้ มติชนระบุว่า เหตุผลที่มีการสั่งย้ายครั้งนี้เนื่องจาก ในวันที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ได้มีการมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย กำหนดหน้าที่แล้ว แต่กลับมีความบกพร่องปล่อยให้มีกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น เข้าไปชู 3 นิ้ว แสดงสัญลักษณ์ ต่อต้านการรัฐประหารที่หน้าเวทีขณะนายรัฐมนตรีกำลังขึ้นพูดได้

ด้านกลุ่ม น.ศ.ดาวดิน ได้แถลงในแฟนเพจ ดาวดิน สังกัดพรรคสามัญชน ว่าได้มีเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบได้ไปวนเวียน สอดส่อง และถ่ายภาพบริเวณบ้านพักของสมาชิกกลุ่มและยังมีข่าวจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้ว่าจะมีการบุกค้นบ้านพักโดยเจ้าหน้าที่รัฐ

ในแฟนเพจได้ระบุว่าเนื่องจากทางสมาชิกกลุ่มเกรงว่าจะมีการถูกคุกคาม จึงได้แยกย้ายกันออกไปอาศัยอยู่ที่อื่นกันหมดแล้ว


ooo
" จดหมายจากบ้านดาวดิน ฉบับที่ 2 " (ช่วยแชร์ด้วยครับ)




ถึง พี่น้องสามัญชนทุกคน

หลังจากที่เราได้มารวมตัวกันเมื่อวาน(วันที่22 พฤศจิกายน)ที่บ้านดาวดิน ในช่วงเช้า(เวลาประมาณ 09:00)ในตอนนั้นสถานการณ์ที่บ้านดาวดินปกติดี เราจึงรวมตัวกันอยู่ที่บ้านดาวดินเพราะคิดว่าน่าจะปลอดภัย

ต่อมา เวลาประมาณ 15:10 น. มีเก๋งสีเลือดหมูขับผ่านหน้าบ้าน พร้อมชะเง้อคอมองเข้ามา ลักษณะการแต่งตัวเหมือนกับเครื่องแบบอะไรสักอย่าง เสื้อแขนยาวและประมาณ 15 นาทีต่อมา รถเก๋งคันเดิมได้ขับรถมาที่หน้าบ้านดาวดินอีกครั้ง และได้มีการถ่ายรูปบ้านดาวดินไปด้วย (รอบแรกมาหนึ่งคน รอบที่สองมาสองคน)เราทุกคนที่อยู่ที่บ้านดาวดินเริ่มรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยอีกครั้งหนึ่ง จึงได้ตกลงกันอีกครั้งว่าจะแยกย้ายกันและค่อยรวมตัวกันอีกครั้งในเช้าวันต่อมา

เช้าวันนี้(23 พฤศจิกายน)เวลาประมาณ 09.03 มีรถจักรยานยนต์ลักษณะน่าสงสัย ขับผ่านหน้าบ้านพร้อมชะลอถ่ายรูป เป็นผู้ชายใส่เสื้อคลุม pizza hutz ใส่แว่นตาดำ และ เวลา10.20 ได้มีรถกระบะ D-maxx สีบรอนทอง ติดฟิล์มดำทึบ ลักษณะน่าสงสัย ขับผ่านหน้าบ้านดาวดินไป 2 รอบ

ล่าสุดได้มีข่าวว่าจะมีกำลังตำรวจและทหารเข้ามาค้นบ้านดาวดินด้วย และตอนนี้ก็ได้ส่งตำรวจและทหารนอกเครื่องแบบวนเวียนอยู่แถวๆบ้านดาวดินเรื่อยๆ(ข่าวจากแหล่งข่าวหลายแหล่งและค่อนข้างน่าเชื่อถือ) พวกเราจึงตัดสินใจย้ายออกจากบ้านดาวดินและแยกย้ายกันไปอยู่ในที่ปลอดภัย (ของบางส่วนยังคงอยู่ในบ้านแต่ไม่มีคนพักที่บ้านดาวดินแล้ว

ถึงแม้ว่าตอนนี้พวกเราจะยังปลอดภัยดี เพื่อนๆพวกเราทั้ง5คน ยังปลอดภัยดี แต่พวกเราก็รู้สึกถึงการถูกคุกคามและรู้สึกไม่ปลอดภัยในชีวิตและร่างกายของพวกเรา

.....ดูแลตัวเองด้วยนะทุกคน.....

เขียนที่ บ้านดาวดิน
วันที่ 23 พฤศจิกายน 57
เวลา 18:15 น.

ดาวดิน สังกัดพรรคสามัญชน
ooo

จาก อินเตอร์เน็ท
...

จากอั้มเนโกะ
ประยุทธ์มึงน่ะไม่มีสิทธิมาบอกห้ามประชาชนมาขอประชาธิปไตยขอการเลือกตั้งแบบที่มึงให้สัมภาษณ์ เพราะประชาธิปไตยและการเลือกตั้งมันคือสิทธิของประชาชนอยู่แล้วมึงมันก็แค่โจรลักขโมยของ พอเจ้าของมาขอทวงคืน มึงก็เอาปืนจ่อปากบอกว่าให้ไม่ได้ทั้งที่มึงไปปล้นเขามา สำเหนียกตัวเองหน่อยว่ามึงน่ะเป็นโจร ไม่ใช่พระเอก !

ooo

https://www.youtube.com/watch?v=1PWEtbQoh1o#t=158

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวทีทำเนียบ รัฐบาล กรณี นักศึกษา และกลุ่มประชาชนที่ออกมาแสดงการต่อต้านรัฐประหารในขณะนี้.