วันเสาร์, มีนาคม 06, 2564

ขอให้กำลังใจคนรุ่นใหม่ อย่าเพิ่งท้อ...



Baipat Nopnom
March 3 at 7:18 AM ·

คารวะคนหนุ่มสาวในประเทศที่ลุกขึ้นต่อสู้โดยใช้ต้นทุนทั้งหมดที่มี ประเทศนี้การลุกขึ้นสู้มันจ่ายแพงเกินไป

ถ้า ติ๊กเจษฯ วิจารณ์ทางเท้าแล้วถูกยัดให้เป็นดาราล้มเจ้า ประเทศนี้ก็เกินเยียวยาแล้ว

รูปนี้คือรูปม็อบล่าสุด มันวุ่นวายมากๆ ม็อบออร์แกนิกมาก เต็มไปด้วยคนหนุ่มสาวและเด็กๆ ที่โกรธ โกรธต่ออนาคตที่ถูกขโมยไป ม็อบคนหนุ่มสาวที่ลองผิดลองถูก ผิดพลาดบางจังหวะ เขาก็ไม่รู้ว่าจะไปยังไง จะเคลื่อนขบวนยังไง เราก็ไม่รู้ เราก็ไปเป็นหนึ่งในจำนวนนับ ไปแสดงออกว่าประเทศนี้ตรรกะมันบิดเบี้ยวและผิดปกติ และเราไม่อยากส่งต่อสังคมแบบนี้ไปสู่คนรุ่นหลัง

ไหน ลองบอกสิว่า ม็อบผู้ใหญ่ไม่เคยผิดพลาด เมื่อมองย้อนกลับไปคุณโคตรพังเลย โคตรเละเทะเลย ประเทศโคตรย่อยยับเลย

ก็ทางต่อรองในสภาเขาถูกปิดตายแล้วพรรคการเมืองที่เขาหวังคุณก็กระทืบความหวังเขาจน ไม่เหลือหนทางอื่นนอกจากต้องลงถนน

บางคน ทีม็อบเด็กๆ ทำเป็นฉลาด วิเคราะห์ว่าไร้เดียงสา แต่กับอีกฝั่งหนึ่งมึงวิเคราะห์บ้างสิ

เอาจริงๆ เรามีเครื่องมือต่อรองอะไร ไม่มี คนหนุ่มสาวเขาสู้แบบตรงไปตรงมา พยายามอย่างมากที่จะอยู่ในหลักการ อยู่ในร่องในรอย ขณะที่อีกฝั่งหนึ่งแถแบบหน้าด้านๆ

คุณดูสิฝ่ายค้านมีหลักฐานเรื่องค้าแป้ง เรื่องตั๋วช้าง ฯลฯ มันชัดขนาดนี้ แต่เขาก็ยังมีที่อยู่ที่ยืน

ม็อบมีอะไร ไม่มีเหี้ยอะไรเลย

ขณะที่เขามีทุน สู้ได้ยาวๆ มีกองกำลัง มีรถถัง มีปืน เสื้อเกราะ กองทัพ ศาล สถาบัน คนหนุ่มสาวมากับขวดน้ำและคำด่าทอ บางคนยังขอค่าแท๊กซี่แม่มาม็อบอยู่เลย

การด่าคำหยาบควยใดๆ เทียบไม่ได้เลยกับการถูกคุกคาม ตามจับ ยัด 112 ถูกทำให้หมดอนาคต หรือฆ่าโบกปูน

รู้ทันม็อบจัง อย่าลืมรู้ทันอีกฝั่งด้วยนะ

...โอเค ม็อบอาจจะต้องพักปรับรูปขบวนทบทวนใหม่ คิดแป๊บ...แล้วค่อยไปต่อ

...เราไม่หมดหวังหรอก เรายังหวัง และยังให้กำลังใจพวกเขา

คนที่มาม็อบ...พวกเขากลัว ผมกลัว แต่เราไม่อยากกลัวแบบนี้อีกต่อไป เราไม่อยากส่งต่อความกลัวแบบนี้ไปถึงคนรุ่นหลัง เราถึงได้ยังเชื่ออยู่ ...
.....
Suda Rangkupan อ.หวาน
14h ·

ให้กำลังใจคนรุ่นใหม่ค่ะ เราต้องยอมรับว่า ช่องว่างระหว่างยุคสมัยและอื่นๆ มีสูงมาก และถ้าขบวนต่อสู้ไม่ปรับตัวเพื่อแก้จุดอ่อน เราจะเดินไปสู่การรวมกันเพื่อชัยชนะได้อย่างไร

ด้วยความปรารถนาดี

จากคนที่ไม่ถูกนับรวม