วันพุธ, มีนาคม 24, 2564

#ยกเลิก112 สิ จะมีคนยอมตัดผมสั้นแล้วไปปั่นจักรยานด้วยที่เยอรมัน มีคนโพสต์ว่างี้



Pepper Hananya
16h ·

#ยกเลิก112 ถ้ายกเลิกจะยอมตัดผมสั้นแล้วไปปั่นจักรยานด้วยที่เยอรมันเลย
มาตรา112มันไม่ใช่กฏหมายมันคือเครื่องมือ
มาตรา112ทำลายชีวิตผู้คนไปแล้วเท่าไรคนหายโดนอุ้ม
มาตรา112ทำให้หลายคนต้องลี้ภัย ต้องทิ้งบ้านทิ้งครอบครัวทิ้งคนที่เรารักเพื่อหนีเอาชีวิตรอด
ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112  บัญญัติไว้ว่า ผู้ใดหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้าย พระมหากษัตริย์ ราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ต้องระวางโทษตั้งแต่ 3 ปีถึง 15 ปี กดหมายสั้นๆแค่สองบรรทัด ทำให้ชีวิตผู้คนอีกกี่คนอีกกี่ร้อยคน ต้องสูญหายต้องโดนอุ้มต้องติดคุกต้องตายและต้องลี้ภัย เพียงเพราะเราออกมาพูดความจริง กฎหมาย 112 ไม่เคยชีวัดความยุติธรรมเลย. กดหมาย 112 ไม่มีโอกาสให้เราได้ต่อสู้ในกระบวนการยุติธรรม กดหมาย112 ไม่เคยแฟร์กับเราเลย กลุ่มที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยเพียงเพราะอยากเห็นประเทศเราดีขึ้น โดนสารพัดจะโดน แต่อีกกลุ่มหนึ่งไม่เคยโดนอะไรเลย มันไม่ใช่สองมาตรฐานหรอกประเทศไทยมันไม่เคยมีมาตรฐานเลยต่างหาก กฏหมายข้อนี้มันเป็นปัญหา ถ้าไม่ยกเลิกตอนนี้แล้วจะยกเลิกตอนไหน
#เมื่อการวิจารณ์เป็นเรื่องต้องห้ามการสรรเสริญจึงเป็นเรื่องโกหก
#จะขอสู้จนกว่าไดโนเสาร์จะหมดออกซิเจน
...
ผมขอไปปั่นเป็นเพื่อนน้องเค้าด้วยคนนะครับ
มิตรท่านหนึ่ง