สมชาย แซ่จิว
6h ·
ดูคลิป
ลักทรัพย์นักศึกษาวิจิตรศิลป์ มช. แล้ว
ต้องชมทั้งนักศึกษาที่มุ่งมั่นไม่ยอมให้
ใครอาศัยความเป็นอาจารย์มาข่มขู่
แต่ที่ปังสุด ต้องอาจารย์ทัศนัย
เล่นเอาพวกรองคณบดีอย่าง
ปกรณ์ภัทร, พงศ์ศิริ กระเจิง!!!
ถึงที่สุด คณบดีอัศวิณีย์ หวานจริง
จะ “กล้าจริง” ที่จะแถลงไหมว่า
ต้นเหตุที่แท้จริง ในการ “ก่อคดีอัปยศ”
เพราะอะไร เพราะใคร!!!
คนศิลปะประเทศนี้
พอเป็นสลิ่มแล้ว ทำไมไร้ศักดิ์ศรีปานนี้หนอ
คลิปยาวแต่ฟาดมาก!!!
https://www.facebook.com/communityofmorchor/videos/881052882714589/
ปล. คณบดี “หวานไม่จริง” ปิดเม้นหนีไปแล้วนะคะ 5555
ประชาคมมอชอ - Community of MorChor
8h ·
จดหมายเปิดผนึกสภานักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่
เรื่อง ตั้งข้อซักถามต่อเหตุการณ์รื้อถอนงานศิลปะของนักศึกษา
เรียน อธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และคณบดีคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
จากกรณีที่มีผู้บริหารและเจ้าหน้าที่คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้ทำการเก็บรื้อถอนงานศิลปะของนักศึกษา ในวันที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2564 เวลา 14.00 น. ณ หอนิทรรศการศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พฤติการณ์คือมีการเก็บและรื้อถอนผลงานศิลปะของนักศึกษาลงถุงขยะทำให้ทรัพย์สินเกิดความเสียหาย โดยมิได้แจ้งหรือมีหนังสือคำชี้แจงใด ๆ อันอาจเป็นการละเมิดงานศิลปะของนักศึกษาและขัดต่อประกาศมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ว่าด้วยเรื่องจรรยาของคณาจารย์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ข้อ 9 ที่กำหนดว่า อาจารย์พึงรักษาความสัมพันธ์กับศิษย์อย่างกัลยาณมิตร เป็นที่พึ่งแก่ศิษย์ สนับสนุนให้ศิษย์มีความก้าวหน้าทางวิชาการอยู่เสมอ
ทั้งนี้สภานักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในฐานะองค์กรที่เป็นตัวแทนสะท้อนเสียงของนักศึกษาขอตั้งข้อซักถามต่อเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นและขอให้คณบดีคณะวิจิตรศิลป์ออกมาชี้แจงเหตุการณ์ดังกล่าวต่อสาธารณะ พร้อมกันนี้ขอให้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและชี้แจงต่อนักศึกษาโดยเร็วที่สุด เนื่องด้วยเหตุการณ์ดังกล่าวกระทบกับทรัพย์สินของนักศึกษา และเกี่ยวข้องโดยตรงกับสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกของนักศึกษาในพื้นที่มหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นหน้าที่ของสภานักศึกษาในการพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสิทธิเสรีภาพของนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่
สุดท้ายนี้สภานักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านจะพิจารณาและเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อชี้แจงต่อนักศึกษาโดยเร็วต่อไป
#สภานักศึกษาเพื่อสิทธิและผลประโยชน์ของนักศึกษา