วันศุกร์, มีนาคม 05, 2564

“นี่เป็นราคาที่ลูกจ่าย อาจจะเป็นราคาที่แพงไปหน่อย แต่แม่จะบอกว่า แม่ไม่ให้ลูกจ่ายคนเดียว เราอเมริกันแชร์... เราจะไม่ทิ้งกัน ขอให้ลูกเข้มแข็ง แม่ก็จะเข้มแข็งให้ลูก เราจะสู้ถึงที่สุด"



The MATTER
12h ·

“นี่เป็นราคาที่ลูกจ่าย อาจจะเป็นราคาที่แพงไปหน่อย แต่แม่จะบอกว่า แม่ไม่ให้ลูกจ่ายคนเดียว เราอเมริกันแชร์ แม่ก็จะร่วมจ่ายกับลูก ในจดหมาย อย่างที่ลูกบอกว่าดีใจที่แม่เดินไปด้วยกัน แม่จะเดินไปกับพี่ เราจะไม่ทิ้งกัน ขอให้ลูกเข้มแข็ง แม่ก็จะเข้มแข็งให้ลูก เราจะสู้ถึงที่สุด แล้วก็จะรอวันที่พี่ออกมา”
.
เป็นเวลาเกือบ 1 เดือนแล้ว ที่เพนกวิน สมยศ ทนายอานนท์ และหมอลำแบงค์ ไม่ได้รับการประกันตัว จากคดี ม.112 และยังคงอยู่ในเรือนจำ แม้ว่าที่ผ่านมา ทนายจะมีความพยายามหลายต่อหลายครั้ง ในการยื่นหลักประกันที่สูงขึ้น และทำเรื่องขอประกันใหม่ แต่ก็ล้วนแต่ถูกศาลปฏิเสธ รวมถึงวันนี้ (4 มีนา) ที่แม่สุเองนำเงิน 1 ล้านบาท เพื่อเป็นหลักทรัพย์ประกันตัว
.
เราชวนแม่สุ สุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ แม่ของ เพนกวิน - พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak มาพูดคุยถึงการต่อสู้ของลูกชาย ความหวัง และการต่อสู้ของครอบครัว ที่จะรอจนกว่าลูกจะได้ออกมา และราคาที่ครอบครัวของเธอยอมจ่าย ซึ่งตลอดชั่วโมงกว่าของการพูดคุยนี้ ทุกคำตอบของทุกคำถาม เราล้วนแต่สัมผัสได้ ถึงความรักของเธอที่มีต่อลูกชาย และครอบครัว
.
โควทนี้เป็นส่วนหนึ่งในบทสัมภาษณ์เท่านั้น ชวนอ่านบทสัมภาษณ์เต็ม ที่เต็มไปด้วยความรักของแม่ที่มีต่อลูก และครอบครัวได้ที่ : https://thematter.co/.../mom-of-penguin-parit.../137121
#เพนกวิน #ม112 #interview #TheMATTER

The MATTER
11h ·

ชวนอ่านบทสัมภาษณ์เต็ม ที่เต็มไปด้วยความรักของแม่ที่มีต่อลูก และครอบครัวได้ที่ : https://thematter.co/.../mom-of-penguin-parit.../137121