วันอังคาร, มกราคม 12, 2559

ไทยฉาวอีก... คุณ Laura Witheridge Sister ของคุณ Hannah Witheridge ที่ถูกฆ่าข่มขืนคดี #เกาะเต่า เขียน facebook ประณามทางการไทย





Pipob Udomittipong


คุณ Laura Witheridge (คนซ้ายในภาพ) ไม่แน่ใจว่าน้องสาวหรือพี่สาวของคุณ Hannah Witheridge ที่ถูกฆ่าข่มขืนคดี #เกาะเต่า เขียน facebook ยาวมาก กล่าวประณามทางการไทยว่า ‘corrupt’ เธอบอกว่าระหว่างร่วมการพิจารณาคดีโดนเจ้าหน้าที่ศาลบริภาษด้วยถ้อยคำที่น่าเจ็บช้ำน้ำใจ เช่น “หล่อนตายไปแล้วล่ะ อย่าเรื่องมากเลย กลับบ้านไปเถอะ แล้วทำลูกใหม่อีกคนก็แล้วกัน” “ทำไมต้องทำให้เรื่องยุ่งยาก อีก 30 วันเธอก็กลับชาติมาเกิดใหม่แล้วล่ะ และอาจจะโชคดีกว่าชาตินี้ก็ได้นะ”

ลอร่าบอกว่าที่เขียนข้อความนี้ เพราะเห็นเพื่อนอังกฤษด้วยกันชื่นชมความงามของเมืองไทย โดยเฉพาะเกาะเต่า ซึ่งเธอบอกว่ามันไม่เป็นอย่างนั้น นอกจากน้องสาวของเธอ ยังมีฝรั่งคนอื่นที่ตายอย่างปริศนา ทางการไทยทำได้แต่กลบเกลื่อนข่าว อ้างว่าฆ่าตัวตายเอง หรือตายเพราะอุบัติเหตุ ภายหลังเกิดเหตุร้ายกับน้องสาวเธอ เธอยังถูกคนไทยขู่ฆ่า (ไม่ได้บอกว่าเป็นใคร) ส่งภาพที่เกิดเหตุมาขู่ แถมยังมีการเสนอจ่ายเงินเพื่อจบคดี

ที่ผ่านมามีแค่ครอบครัวของ David Miller ที่พอใจกับคำพิพากษา ส่วนครอบครัว Witheridge ยังไม่แสดงท่าทีชัดเจนจนกระทั่งการเขียน facebook ครั้งนี้ที่มีการนำไปรายงานข่าวกันกว้างขวางในสื่ออังกฤษ ก่อนหน้านี้ครอบครัว Witheridge ต้องเปิดเพจระดมทุนหาค่าเดินทางมาติดตามคดีในเมืองไทยด้วย น่าจะไม่ได้ร่ำรวยอะไร น่าเห็นใจมาก

ที่ Laura Witheridge เขียนใน facebook
https://www.facebook.com/laura.witheridge/posts/10153150628116986

รายงานตามสื่อต่าง ๆ ในอังกฤษ
http://www.mirror.co.uk/news/uk-news/sister-murdered-backpacker-hannah-witheridge-7157278

http://dailym.ai/1kZOuTA

http://www.itv.com/news/anglia/2016-01-11/laura-witheridge-slams-thai-authorities-over-sisters-murder/