วันพุธ, สิงหาคม 24, 2565

8 ปี แปดเปื้อนจัญไร..


แหวน - ณัฎฐธิดา มีวังปลา
7h
8 ปี แปดเปื้อนจัญไร..


way magazine
8h
“มีใครออกบ้างที่ออกมาต่อสู้แล้วไม่บาดเจ็บ มีใครบ้างที่ออกมาต่อสู้แล้วไม่สูญเสีย ทุกคนต่างสูญเสีย แล้วที่มาของความสูญเสียนั้น คือรากเหง้าของระบอบศักดินา ไม่ว่าจะมีเลือกตั้งกี่ครั้ง มีนายกฯ สักกี่คน ถ้าไม่ได้มาจากรัฐธรรมนูญของประชาชน ประชาชนก็ยังเป็นกระดูกสันหลังให้ครอบครัวใดครอบครัวหนึ่งอยู่เหมือนเดิม”
“8 ปีแล้วที่เราทนมา เราทนมาตั้งแต่เกิด สวัสดิการเรามีอะไรบ้าง? ภาษีที่เราเสียไปมีอะไรบ้าง? สิ่งที่เราได้รับกลับคืนมาคือโลงศพและกระสุนปืน”
“ไม่มีการสูญเสียใดหนักหนาเท่าปี 53 สถานที่แห่งนี้มีพี่น้องเสื้อแดงถูกล้อมฆ่า ถูกยิงตาย ภายใต้กระสุนปืนที่มาจากเงินภาษีของประชาชน พยาบาลอาสาออกมาเพื่อช่วยเหลือคนเสื้อแดง แต่สิ่งที่ได้คือหีบศพทั้ง 6 ใบของพวกเรา วันนี้เรายังมีนักโทษ 112 ในเรือนจำ 11 คน น้องๆ ทะลุฟ้า ทะลุแก๊ส และเอกชัย หงส์กังวาน ฯลฯ”
แหวน - ณัฎฐธิดา มีวังปลา



ในเมื่อไม่ปล่อยเพื่อนเราออกมา เราก็จะทำให้เพื่อน ๆ ในคุกเป็นราชาและปฏิวัติจากในคุกไปเลย
วิธีนี้หลายคนอาจจะรู้อยู่แล้ว แต่โพสต์นี้ขอส่งให้คนที่ยังไม่รู้นะครับ หวังว่าการช่วยเหลือเพื่อน ๆ ในเรือนจำด้วยวิธีนี้จะพอเป็นกำลังใจให้กันได้
มันคือการสั่งซื้อของผ่านไลน์ให้ผู้ต้องขังในเรือนจำ โดยไม่ต้องไปที่หน้าเรือนจำ มีวิธีตามนี้เลย
1. แอดไลน์ร้านค้าพิเศษกรุงเทพ (https://liff.line.me/1645278921-kWRPP32q/?accountId=126hatud)
2. ระบุชื่อผู้ต้องขัง/ ชื่อผู้ซื้อ/ เบอร์โทรผู้ซื้อ/ รายการสินค้าที่ซื้อ / จำนวนที่ซื้อ
*ชื่อสามารถดูได้จาก https://tlhr2014.com/archives/44804
*สำหรับใครที่ไม่มีนามสกุล ลองบอกชื่อไปว่า คดีการเมือง หรือลองตามหาจากแดน (โดยส่วนใหญ่ฝั่งชายจะอยู่ที่แดน 2,4,8 ส่วนของฝั่งหญิงเราไม่รู้แดน)
3. การสั่งซื้อทำได้ตั้งแต่ 0.01 - 8.00 น. หลังสั่ง ทางร้านจะตอบกลับ แล้วส่งสลิปมา
4. โอนเงินไปที่ 0971119562 (เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร)
5. ส่งหลักฐานการโอนให้ทันภายในบ่าย 3 (ถ้าเกินเขาจะยกเลิกของ)
6. แล้วเพื่อนเราก็จะได้รับของเลย
แต่ก็หวังว่าทุกคนจะได้ออกมาโดยเร็ว
ปล. ฝากทางร้านเขียนให้กำลังใจเป็นข้อความสั้น ๆ ได้นะ