วันจันทร์, มีนาคม 01, 2564

#ความจริงหมายเลข 3



บทกวีการเมืองแห่งตอแหลแลนด์
22h ·

#####ความจริงหมายเลข 3#####
_____ความจริงที่เคารพ
เรามีความบัดซบไว้สื่อสาร
เรามีความต่ำช้าเป็นอาจารย์
เรามีความร้าวฉานไว้ชื่นชม
_____เรามีความสุภาพเพียงคำเขียน
เรามีความคลื่นเหียนเข้าประสม
เรามีความหยาบคายเป็นคำคม
เรามีความโสมมเป็นแม่พิมพ์
_____เรามีความงมงายภายในจิต
เรามีความนึกคิดคอยตอกลิ่ม
เรามีความชิงชังให้ชวนชิม
เรามียิ้มเยาะหยันอันเสียดแทง
_____ความจริงที่นับถือ
เรามีความสัตย์ซื่อซึ่งแอบแฝง
เรามีความเรียบร้อยอันร้อนแรง
เรามีความตะแบงเป็นตัวตน
_____เรามีความกดขี่เป็นที่พึ่ง
เรามีความซาบซึ้งอันสับสน
เรามีความเมินเฉยในหมู่ชน
เรามีความเป็นคนเพียงถ้อยคำ
_____เรามีความสุขสมเพียงลมปาก
เรามีความลำบากคอยตอกย้ำ
เรามีความขมขื่นฝืนใจทำ
เรามีความมืดดำที่แสนดี