วันอาทิตย์, มีนาคม 24, 2562

"ผมโหวตให้พวกคุณด้วยความกลัวไม่ได้หรอกครับ" - Kasian Tejapira









KEEP CALM AND VOTE YOUR CONSCIENCE!

%%%%%%

ผมโหวตให้พวกคุณด้วยความกลัวไม่ได้หรอกครับ

เพราะถ้าผมโหวตให้พวกคุณด้วยความกลัว ผมก็ทรยศต่อผู้คนที่ออกมาคัดค้านพวกคุณอย่างสันติเพื่อสิทธิเสรีภาพและประชาธิปไตย แล้วถูกเรียกตัวไปปรับทัศนคติบ้าง จับกุมขึ้นศาลทหารบ้าง ถูกส่งเจ้าหน้าที่ไปคุกคามครอบครัวญาติพี่น้องถึงบ้านบ้าง ซึ่งรวมถึงเพื่อนอาจารย์และลูกศิษย์บางคนของผมด้วยเหล่านั้น

พวกเขาคือคนไทยผู้กล้าหาญที่ออกหน้าไปทวงคืนสิทธิเสรีภาพและอำนาจประชาธิปไตยโดยชอบให้เพื่อนร่วมชาติรวมทั้งผม และต้องทนรับการลงโทษด้วยอำนาจอันไม่เป็นธรรมเพราะเหตุนั้นในรอบ ๕ ปีที่ผ่านมา

อย่างต่ำที่สุดที่ผมทำได้เพื่อแสดงความสมานฉันท์เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับเขาคือไม่หักหลังความเชื่อของตัวเอง ซื่อตรงต่อมโนธรรมสำนึกของตัวเอง และกล้าไปโหวตเพราะความรักในประเทศและรักในเพื่อนร่วมชาติที่ควรมีสิทธิเป็นคนเต็มคนเท่าเทียมกันเหมือนชาวโลกอารยะทั้งหลาย

ความกลัวเกิดจากความเกลียดชังและอวิชชา
ความกล้าเกิดจากความรักและสติปัญญา
ผมเลือกอย่างหลัง



Kasian Tejapira