วันศุกร์, มีนาคม 29, 2562

สิ่งที่ "กองทัพ" จะต้องระวัง และต้องไม่ลืมว่า "กองทัพ" ไม่ใช่ "ทหารการเมือง คสช."




อย่าทำแตกแยก!!

“คสช.” เตือน ขั้ว “เพื่อไทย” แถลงจับขั้วตั้งรัฐบาล อย่าชี้นำให้แตกแยก เตือนนักการเมือง อย่า แฝง การปลุกระดม สร้างความวุ่นวาย ทำลายบรรยากาศความเรียบร้อย หยุดให้ใส่ร้ายป้ายสี บุคคล องค์กร ยัน คสช. ไม่ได้เข้ามาทำอะไรไม่ดี

พันเอก วินธัย สุวารี โฆษก คสช. กล่าวถึงกรณีการเลือกตั้งครั้งนี้ ว่า เป็นไปตามกรอบกฎหมาย ส่วนในเรื่องผลคะแนน และการประกาศผล เป็นหน้าที่ของ กกต. ซึ่ง คสช. ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่อย่างใด

คสช. มีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้พี่น้องประชาชน และรักษาความสงบเรียบร้อยของประเทศ เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เดินหน้าประเทศไปตามกรอบ

ซึ่งการเลือกตั้งเมื่อ 24 มี.ค. 62 ก็แล้วเสร็จไปด้วยความเรียบร้อย ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนในการออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงกัน และไม่มีเหตุการณ์รุนแรงที่ส่งผลกระทบต่อการจัดการเลือกตั้ง แต่อย่างใด

ส่วนการเลือกนายกรัฐมนตรี หรือการจัดตั้งรัฐบาล นั้น เป็นเรื่องของกระบวนการทางด้านการเมือง ที่มีกรอบกำหนดไว้แล้วในรัฐธรรมนูญ รวมถึงกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ส่วนกรณีมีพรรคการเมือง หรือกลุ่มการเมืองใดๆ ที่กำลังพยายามแสวงหา จับกลุ่ม จับขั้วทางการเมือง หรือดำเนินกิจกรรมใดๆ ก็ตาม ไม่ควรให้สังคมมองว่าเป็นการชี้นำให้เกิดความแตกแยก จนอาจไปมีผลกระทบต่อบรรยากาศของความสงบเรียบร้อย

ช่วงการหาเสียงที่ผ่านมา พบมีบางพรรคบางกลุ่ม ยังคงให้น้ำหนักวนเวียนอยู่แต่ เรื่องของการให้ร้ายผ่านวาทะกรรม เพื่อทำลายความน่าเชื่อถือ คสช. อยู่บ่อยครั้ง มากกว่าการที่จะมุ่งเน้นไปในเรื่องของพี่น้องประชาชนจริงๆ

ซึ่งเชื่อว่าสังคมส่วนใหญ่อาจคุ้นชิน และคงไม่คล้อยตาม เพราะส่วนใหญ่สามารถสัมผัส คสช. ได้จากกระทำ มากกว่าคำกล่าวหรือคำพูดบิดเบือนของบางบุคคลที่อาจไม่หวังดี

ทั้งนี้ คสช. ขอความร่วมมือและสร้างความเข้าใจกับทุกกลุ่มทุกฝ่าย หลีกเลี่ยงการสร้างประเด็นที่จะนำไปสู่ความแตกแยกของคนในสังคม

รวมถึงการดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดที่อาจทำให้สังคมมองว่าเป็นการแฝงที่จะปลุกระดม นำไปสู่ความวุ่นวายหรือทำลายบรรยากาศความเรียบร้อยได้

อีกทั้งควรหลีกเลี่ยงการให้ข้อมูลทำนองใส่ร้ายป้ายสีบุคคล องค์กร หรือหน่วยงานใดๆ อันจะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดนำไปสู่แตกแยกในเชิงความรู้สึกของผู้คนในสังคม

ยืนยันว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา คสช. เข้ามาแก้ปัญหาให้กับประเทศด้วยความตั้งใจและบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้มีเจตนาที่จะเข้ามาทำอะไรในเรื่องที่ไม่ดีให้สังคมประเทศชาติ

โดยขอสังคมได้พิจารณาอย่างเป็นธรรมและตรงไปตรงมา โดยเฉพาะตลอด 5 ปีที่ผ่านมายืนยันว่า บ้านเมืองเรามีพัฒนาที่ดีขึ้นในหลายๆ ด้าน ซึ่งสามารถพิสูจน์ให้เห็นและสัมผัสได้จริง

...


นี่คือสิ่งที่ "กองทัพ" จะต้องระวัง
และต้องไม่ลืมว่า "กองทัพ" ไม่ใช่ "ทหารการเมือง คสช."

เป็นคำเตือน คำขู่ หรือคำโง่ ก็เชิญอ่านกันเอาเอง !!