วันเสาร์, มีนาคม 30, 2562

มาดูผู้กล้าโพสต์ในไลน์กลุ่มสลิ่ม ไม่รู้อกแตกตายไปแล้วกี่คน...





... มาดูผู้กล้าโพสต์ในไลน์กลุ่มสลิ่ม
...เผื่อจะมีใครตาสว่างเพิ่มขึ้นอีก!​ 🌿

ข้อเขียนนี้ มาจากกลุ่มไลน์ที่ 80 % เป็นสลิ่ม จึงยอมรับว่า คนโพสต์กล้าหาญมาก โพสต์มาตั้งแต่ 5 ทุ่มเมื่อคืน จนบัดนี้คน ในกลุ่มเงียบกริบ

ความ​ว่า......
▫️▫️▫️▫️▫️▫️▫️▫️▫️▫️
"ลองอ่านข้อมูล..ดูของอีกฟากหนึ่งให้เข้าใจ (อย่างใจเป็นกลาง) แล้วพิจารณาด้วย "ปัญญาชน" ของท่าน ต่อคำถามทั้งหมดว่าพวกเรา คือ "กบในกะลา" หรือไม่?

1) รัฐบาลนี้ถูกต่อต้านจากองค์กรระหว่างประเทศเกือบทั้งหมด ไม่มีประเทศใดร่วมลงนามความร่วมมือด้วยมาแล้ว 2 ปีกว่า เพราะอะไร..?

2) รัฐบาลนี้ส่งหมายจับดร.ทักษิณไปยังรัฐบาลอื่นๆ ทุกประเทศ ไม่มีประเทศใดจับเลย แต่กลับให้เกียรติ ดร.ทักษิณ ทั้ง ๆที่ประเทศเหล่านั้นมีจริยธรรมสูงกว่า จริงจังกว่าเรามากมาย รวมทั้งองค์กรระหว่างประเทศ, สื่อต่างประเทศระดับโลก ให้เกียรติระดับเชิญไปปาฐกถา เชิญเป็นที่ปรึกษาของรัฐบาลนับสิบประเทศ เชิญให้มาลงทุน แย่งกันให้สถานะความเป็นประชาชน ให้พาสปอร์ตนับสิบประเทศ แต่สื่อไทยไม่ได้ออกข่าวและคนไทยไม่รู้เรื่อง...ทำไม..?

3) ต่างประเทศ, องค์กรต่างประเทศ ไม่ให้เกียรติพลเอกประยุทธในฐานะส่วนบุคคล แต่ให้เกียรติในฐานะตัวแทนประเทศตามมารยาทเท่านั้น ทำไม..?

4) พวกอนุรักษ์นิยมขวาจัดไปนัดประท้วง ดร. ทักษิณที่อเมริกา ทำไมเขาไม่ให้เกียรติ ให้ประท้วงในคอกที่จัดไว้ และให้ลงจากตึกในลิฟท์ขนขยะ (เจิมศักดิ์ลงเฟสบุ๊คส่วนตัวเอง) แต่พวกสนับสนุนดร.ทักษิณ กลับให้อิสระเดินบนถนน ทำไม?

5) ดร.ทักษิณไปทำธุรกิจต่างประเทศโดยรัฐบาลต่าง ๆ เชิญชวน เกือบสิบประเทศ ร่ำรวยกว่าสมัยอยู่เมืองไทย ไม่เกี่ยวกับการใช้อำนาจหน้าที่ ไม่มีเรื่องทุจริตเลย แสดงว่าอัจฉริยะจริงใช่ไหม?

6) คนไทยถูกกรอกหูว่าทักษิณโกงจนฝังในหัว และรวมหัวเค้นหาความผิดและวันนี้มีอำนาจเผด็จการเต็มที่ แต่ทำไมเอาผิดได้เพียงเซ็นชื่อรับรองให้เมียซื้อที่ดิน ตามระเบียบราชการเท่านั้น และศาลตัดสินแล้วว่าการซื้อขายไม่ผิด เป็นคดีที่ได้รับการยกฟ้อง...

แต่ "เสาโรงพักโด่เด่" มันชัดเจน เห็นตำตา แต่ไม่มีคนด่าว่า "โคตรโกง"

..สนธิ ลิ้มทองกุล ซึ่งเป็นคนเปิดประโยค "โคตรโกง" ตัวเองถูกศาลตัดสินโกงบริษัทมหาชน จำคุก 85 ปี คนไทยกลับไม่ด่าว่า"โคตรโกง" ทำไม? และหากเกิดในรัฐบาลทักษิณ และกรณีจำคุก 85 ปี คือทักษิณ เราจะมีอาการอย่างไร?

7) คนที่จำว่าทักษิณโกง ก็จำมาจากการปราศรัยของเวทีสนธิ (คนโกง) และเวทีสุเทพ (มีคดีโกงเพียบ) แต่แสดงออกว่าเกลียดโกง คุณก็เชื่อแบบงมงาย...งงตัวเองมั๊ย?

8)​ คนที่เกลียดเข้าไส้ว่า ทักษิณโกง จริง ๆ ตัวเองทำมาหากินเหน็ดเหนื่อยทั้งวันไม่เคยค้นหาข้อมูลจริง และไม่เคยจริงจังกับเรื่องเหล่านี้มาก่อน แต่ที่ด่า ๆ และคำอธิบายก็พูดตาม "คนที่เกลียดทักษิณ" จนตัวเองเกลียดเข้าไส้ไปด้วย พูดตามวาทกรรมในทีวี และจับกลุ่มด่าว่า ย้ำซึ่งกันและกัน และหาพวกเชื่อตาม ๆ กันมา แต่บอกว่าฉันศึกษาข้อมูลจนทะลุปรุโปร่ง งงตัวเองมั๊ย..?

9) ทุกคนก็รู้ว่าดาราค่าตัวแพงมาก ค่าจ้างออกงานครั้งละเป็นแสนๆ คนพวกนี้โกงภาษีหนักมากที่สุด แต่แสดงอารมณ์บนเวทีเหมือนกำลังแสดงละครว่าเกลียดโกง จนคนฟังอินไปด้วยจริงจัง ลืมไปว่านั่นมันการแสดงบนเวที ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าดาราพวกนี้ขี้โกงภาษีมาตลอด.. สนธิลิ้มขี้โกงก็รู้ โรงพักเสาโด่เด่ก็ขี้โกงก็รู้ แต่เราก็รักเขา ทั้ง ๆ ที่ก็รู้ว่าเขาโกง..งงตัวเองมั๊ย..?

หรือจริง ๆ แล้วเราไม่ได้เกลียดคนขี้โกงจริง แต่มันทำให้เราดูเป็นคนดี หรือตามกระแส เพราะเราถูกปลุกระดม จึงแสดงออกไปได้ขนาดนั้น..? (ตั้งแต่ตอนที่ยังไม่มีพวกเสื้อแดง เสื้อแดงก่อนหน้านั้นใส่เสื้อเหลือง โพกหัวเหลือง เพิ่งมีเสื้อแดงตอนคัดค้านรัฐธรรมนูญปี 2550 )

10) ก่อนทักษิณบริหาร ประเทศเราอยู่ในสภาพล้มละลายเงินคงคลังเหลือ 280 ล้านยูเอสดอลล่าร์ แต่มีหนี้สินมหาศาล คาดว่าจะต้องใช้หนี้อีก 50 ปี ถึงรุ่นลูกหลาน

...แต่ 2 ปีใช้หนี้หมด เงินคงคลังกลับมาที่ 2,400 ล้านยูเอส และขึ้นมาถึงเกือบ 2 หมื่นภายใน 4 ปี และกลับมาเป็นประเทศให้กู้เร็วมากๆ ทุกประเทศทึ่งเรามาก ไม่เห็นต้องใช้หนี้ถึง 50 ปีเป็นภาระลูกหลาน เราไม่พูดถึง
กลับมามีเงินเหลือขึ้นเงินเดือนข้าราชการ 2 ครั้ง มี 30 บาทรักษาทุกโรค อเมริกายังเอาไปทำตาม มีกองทุนหมู่บ้านจนถึงทุกวันนี้ เราก็ไม่พูดถึง

...แต่คนที่ถูกตัดสินโกงจำคุก 85 ปี มาบอกว่าถ้าทักษิณอยู่ต่อ"ประเทศจะเหลือแต่กระดูก" งงตัวเองมั๊ยว่าเราเชื่อไปได้ยังไง..?

(อย่างนี้ต้องยอมรับเลยว่าพวกเราโง่จริง ๆ แต่ขอเตือนและย้ำให้พวกเราชาวสลิ่มยังจำได้ไหมว่าตอนขึ้นเวที เส อ้าย และเทพเทือกประกาศว่า จะแช่แข็งประเทศ แล้วก็ปิดประเทศไทยสักห้าปีมันจะเป็นไรไป เพื่อไล่จับคนโกงมาลงโทษ แล้วเป็นอย่างไรพี่น้องเอ๊ยยยย ทุกวันนี้ คนพูดบนเวทีกับคนฟังอยู่ข้างล่างใครใกล้จะตายกว่ากันหรือว่ามันกำลังจะตายกันทั้งประเทศ ลองตั้งสติแล้วคิดดูว่า ใครมันโกง) จริงม๊ะ?

...พวกโกงประเทศทั้งนั้นที่ปลุกระดมเรา เราก็เครียด กังวล แล้วเราก็เชื่อเรื่องโกหก แต่เราก็เชื่อว่าเราฉลาด เราไม่ตั้งสติต่างหาก ทบทวนเรื่องเก่าๆ ดูทีหรือ ?
จากประเทศกำลังรุ่งเรือง วันนี้ทำท่าจะเหลือแต่กระดูกจริงๆ คนที่โกหก หลอกพวกเรามา เราไม่เคยคิดถามหาว่าเขาต้องรับผิดชอบหรือไม่ อย่างไร?

ยังร่วมมือเขาลากกันต่อไปจนกว่าจะเหลือแต่กระดูกจริง ๆ อย่างนั้นหรือ..?
หรือว่าเราปิดกั้นตัวเองเกินไป ไม่รับรู้ข้อมูลอื่น ๆ ไม่ตามข่าวต่างประเทศ หมกมุ่นอยู่กับความเกลียด ที่ถูกปฎิบัติการจิตวิทยาฝังหัวสืบไป

...สรุป เราเป็น"กบอยู่ในกะลาจริงๆ" แล้ว
"-โง่ซิโง่ซิ เพราะฉันมันโง่ ซี"

"เอวังก็ด้วยประการฉะนี้
...ฝากให้คิดต่อเท่านั้นนะครับ"


Nampol Kajonpimanmas

(https://www.facebook.com/photo.php?fbid=637487310056798&set=a.120588891746645&type=3&theater)