วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 05, 2559

ฟัง 'ประยุทธ์' สอนนิยาม 'คำหยาบคาย' วิจารณ์ร่าง รธน. ตามพ.ร.บ.ประชามติ





http://news.voicetv.co.th/thailand/360411.html

'ประยุทธ์' สอนนิยาม 'คำหยาบคาย' วิจารณ์ร่าง รธน. ตามพ.ร.บ.ประชามติ

by Wiroon Pleejun4 พฤษภาคม 2559


'ประยุทธ์' สอนนิยาม 'คำหยาบคาย' วิจารณ์ร่างรธน. ตามพ.ร.บ.ประชามตื ในการรณรงค์ให้รับหรือไม่รับ แต่การอธิบายทำความเข้าใจต้องมีเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแล ทั้งหมดนี้อยู่ที่เจตนาคนทำ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามผู้สื่อข่าวที่ถามถึงนายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกมาระบุเพิ่มเติมเรื่องข้อปฏิบัติ 6 ข้อทำได้ 8 ข้อทำไม่ได้ ในการแสดงความเห็นประชามติ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า เมื่อกฎหมายออกมาก็รับฟัง สิ่งที่ตนห้าม คือการรณรงค์ให้รับหรือไม่รับ แต่การอธิบายทำความเข้าใจต้องมีเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแล ทั้งหมดนี้อยู่ที่เจตนาคนทำ

ส่วนความคลุมเครือในความหมายของคำว่าปลุกปั่น ยั่วยุ ในการทำประชามติ รวมถึงคำหยาบคายนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่าจะไปตีความอะไรหนักหนา คำหยาบคายไม่รู้เหรอ จะต้องไปตีความใครอีก ไม่รู้เหรอคำหยาบคาย พูดให้ฟังไหม คำว่าหยาบคายเป็นสิ่งที่ผู้มีสติปัญญา หรือผู้ที่เป็นวิญญูชนพึงสำนึกได้ ด้วยความเป็นคน อะไรที่หยาบคาย อะไรที่คลุมเครือ การพูดจาบิดเบือนจากข้อเท็จจริง ชัดไหม จะไปตีความอะไรหนักหนา ใครจะไปตีให้มันยุ่ง ทุกวันนี้ยุ่งไม่พอหรือ อะไรที่หยาบคาย ไม่หยาบคาย อะไรที่พูดเท็จ เขาเขียนอย่างนี้มันง่ายๆ เลย ไม่ต้องไปตีความ

.....

ความเห็นชาวเน็ต...

ถุย หยาบคายไม๊

หยังงี้ หยาบคายมั๊ย...