วันพุธ, พฤษภาคม 04, 2559

บทความ: ผังต้านคสช. การโต้ตอบของเผด็จการต่อการขยับตัวของทักษิณ

บทความโดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
3 พฤษภาคม 2559

การระดมเสนอข่าวรายวันของบรรดาสื่อมวลชน โดยเฉพาะต่อเรื่อง "ผังต้านคสช." จะเป็นเพราะสาเหตุใดไม่ได้นอกจากจะเป็นการตอบโต้ของวอร์รูมเผด็จการ หลังการออกหมัดเป็นระลอกๆของคุณทักษิณ ชินวัตร บุคคลที่ถือเป็นผู้นำทางการเมืองของคนเสื้อแดงจำนวนมาก

โดยล่าสุดเป็นการตีพิมพ์บนเว็บไซต์ส่วนตัว ด้วยคำพูดที่ยิงตรงไปที่กลางหน้าผากของบิ๊กตู่ว่า

"ไม่มีล็อบบี้ยิสต์ในโลกคนไหนที่จะมีความสามารถทำลายคุณได้ เท่ากับคุณทำลายตัวคุณเอง" (ที่มา Facebook Thaksin Shinawatra / 22 เม.ย.)


"ทุกวันนี้ผมเงียบมาตลอด ตั้งใจที่จะไม่ออกความคิดเห็นในเรื่องใดๆ และอยากให้ทุกฝ่ายตั้งใจแก้ไขปัญหาให้ประชาชน แต่อยู่ดีๆ ผมกลับถูกพาดพิงอย่างรุนแรง จนต้องเสียความตั้งใจ เลยต้องขอพูดสักครั้ง"

การออกโรงครั้งนี้ของคุณทักษิณ ซึ่งไม่เคยกล่าวอะไรรุนแรงเช่นนี้ ย่อมเป็นการส่งสัญญาณไปยังผู้กุมอำนาจในฟากอำมาตย์ว่า ทักษิณขยับแล้ว

หากเราเปิดดูผังต้านคสช.ดู เราจะพบว่าที่สุดของการทำสตอรี่สร้างเรื่องดังกล่าวนัั้นคือการจงใจโยงไปหานายพานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายของคุณทักษิณ ชินวัตรนั่นเอง
ผังต้านคสช. : เลื่อนลอย เพ้อฝัน เกิดจากการเขียนสคริปต์ เขียนสตอรี่ของฝ่ายวอร์รูมเผด็จการ
เรียกได้ว่าเป็นการเล็งยิงไปที่กล่องดวงใจของคุณทักษิณ จงใจตอบโต้และทำให้คุณทักษิณต้องพะวงหลัง

ข้อหาทั้งหมดล้วนแต่เป็นเรื่องเลื่อนลอย เพราะการวิพากษ์วิจารณ์เผด็จการเช่นนี้ล้วนแต่เป็นเรื่องที่ถูกต้อง และจะต้องกระทำให้มากโดยฟากประชาชน การดึงเอานายจตุพรและบก.ลายจุดเข้ามาผูกเป็นสตอรี่ ก็เพราะทั้งสองก็เป็นผู้นำในการต่อสู้ของคนเสื้อแดง จงใจให้การต่อต้านใดๆของฝ่ายเสื้อแดงในช่วงนี้ให้เป็นหมันกันให้ได้

สื่อทั้งหมดโดยข่าวเขียนตามใบสั่งเช่นนี้ เรื่องที่เป็นสิ่งที่ควรจะต้องกระทำให้มาก คือการวิพาษณ์เผด็จการ ก็กลายมาเป็นการรายงานข่าวของคนมีคดีอาญาฯ จงใจทำให้ภาพของน้องนักศึกษาให้หม่นหมองไป กุมความเห็นของคนตามข่าวให้คิดไปเช่นนั้น

ขอให้เผด็จการจงพ่ายแพ้ ขอให้ฝ่ายประชาธิปไตยจงมีชัย