วันอาทิตย์, กันยายน 08, 2567

ช่วยแจ้งข่าว โครงการน่าสนใจ มีคนกำลังเตรียมทำร้านหนังสือมือสอง เป็นทั้งร้านและสถานที่อ่านหนังสือมือสองฟรีได้ ที่มธ.รังสิต - 12 เหตุผลว่าทำไมการอ่านหนังสือควรเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของคุณ


Boonsom Akkarathammakul
11 hours ago
·
แจ้งข่าวครับ
ผมกำลังเตรียมทำร้านหนังสือมือสอง เป็นทั้งร้านและสถานที่อ่านหนังสือมือสองฟรีได้ ที่มธ.รังสิต
ใครอยากอ่านหนังสือแต่ไม่มีกำลังซื้อ ขอมาได้จะส่งให้ฟรี ขอแค่อยากอ่านจริงๆ
ใครพอซื้อได้ อยากซื้อไว้เพื่อไว้อ่านที่บ้านหรือพกพาไปอ่านได้ ขอขายในราคา10-20%ของราคาหน้าปกพอ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าพื้นที่เล็กน้อย
มีนักศึกษาธรรมศาสตร์ที่รักหนังสือ รักการอ่านมาช่วยเป็นกำลังสำคัญ
Concept คือ เพื่อเป็นบ่อน้ำบำบัดความกระหายใคร่รู้ของราษฎร ตามเจตนารมณ์อาจารย์ปรีดี พนมยงค์ ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยวิชาธรรมศาสตร์และการเมือง
เป้าหมาย : ลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงการอ่านหนังสือที่อยากอ่านของคนไทย
ขอเชิญชวนท่านมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการนี้นะครับ จะบริจาคหนังสือเพื่อแบ่งปันแก่คนอื่นก็ได้ จะซื้อหนังสือราคาถูกไปอ่านเองก็ได้ จะบริจาคทรัพย์เล็กๆน้อยๆเพื่อให้การแบ่งปันการอ่านเกิดขึ้นได้อย่างยั่งยืนก็ได้
คืบหน้าแล้วจะมารายงานอีกนะครับ
( ภาพที่เห็นเป็นเพียงภาพประกอบเรื่อง )
ปล. เสรีภาพ : ทุกคนควรได้อ่านเรื่องที่อยากอ่าน
เสมอภาค : อ่านอย่างเท่าเทียมไม่ว่าจนหรือรวย
ภราดรภาพ : ความรู้ควรมีไว้แบ่งปัน
.....


Reading World โลกการอ่าน
4 days ago
·
12 เหตุผลว่าทำไมการอ่านหนังสือควรเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของคุณ:
1.#แหล่งความรู้สำคัญ: หนังสือเป็นขุมทรัพย์ของความรู้ในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นประวัติศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ปรัชญา หรือเรื่องราวเกี่ยวกับงานอดิเรกและความสนใจใหม่ๆ
2.#การพัฒนาคำศัพท์: การอ่านหนังสืออย่างต่อเนื่องช่วยให้คุณรู้จักคำศัพท์ใหม่ๆ มากขึ้น ส่งผลให้ทักษะการสื่อสารและความเข้าใจของคุณพัฒนาขึ้น
3.#การเพิ่มพูนความจำ: การวิจัยพบว่าการอ่านสามารถช่วยเสริมสร้างความจำและการทำงานของสมอง ทำให้จิตใจของคุณมีชีวิตชีวาและกระตือรือร้น
4.#ลดความเครียด: การอ่านหนังสือดีๆ เล่มหนึ่งสามารถเป็นการพักผ่อนจิตใจจากความวุ่นวายในแต่ละวัน ช่วยลดความวิตกกังวลและผ่อนคลายชั่วคราว
5.#เสริมสร้างสมาธิ: ในโลกที่เต็มไปด้วยสิ่งรบกวน การอ่านช่วยให้คุณสามารถฝึกสมาธิและจดจ่อกับสิ่งต่างๆ ได้นานขึ้น
6.#การเข้าใจและเอาใจใส่: การเข้าไปในบทบาทของตัวละครทำให้คุณพัฒนาความเข้าใจและความเห็นอกเห็นใจต่อผู้อื่นได้มากขึ้น
7.#กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์: การอ่านเปิดโอกาสให้คุณได้พบกับไอเดียและกระบวนการคิดใหม่ๆ ซึ่งอาจกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์และการแก้ปัญหาของคุณเอง
8.#ทักษะการเขียนที่ดีขึ้น: การอ่านงานเขียนที่มีคุณภาพสามารถช่วยพัฒนาสไตล์การเขียน โครงสร้างประโยค และความชัดเจนในการสื่อสารของคุณ
9.#ปรับปรุงการนอนหลับ: เปลี่ยนเวลาหน้าจอเป็นการอ่านหนังสือก่อนนอน การอ่านช่วยให้คุณผ่อนคลายและส่งเสริมคุณภาพการนอนหลับที่ดีขึ้น
10.#การเปิดโลกใหม่: หนังสือพาคุณไปสู่ช่วงเวลา สถานที่ และความเป็นจริงที่แตกต่างกัน ให้คุณได้สัมผัสกับการผจญภัย เหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ หรือการเดินทางที่น่าอัศจรรย์จากที่บ้าน
11.#การเรียนรู้ตลอดชีวิต: การอ่านเป็นการเดินทางของการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องและการค้นพบตัวเอง มีสิ่งใหม่ๆ ให้เรียนรู้อยู่เสมอไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่หรือสนใจอะไร
12.#หัวข้อสนทนา: หนังสือเป็นแหล่งรวมหัวข้อสนทนาที่หลากหลาย ช่วยสร้างการเชื่อมโยงและเสริมสร้างการสนทนากับผู้อื่น
Cr. น่าคิด