วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 05, 2559

อุต๊ะ บร๊ะจ่าง กินเส้นไหนอ้วนสุด





อุต๊ะ บร๊ะจ่าง เมื่อครั้งก่อนชวนเพื่อนพ้องไปติดตามรายการ ‪#‎เก็บมาเล่า‬ ของน้องปูว์

วันนี้นู๋ว์หน้าแตรกดิ เมื่อได้เห็นโพสต์ของ 'จารย์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ุ https://www.facebook.com/jessada.denduangboripant

ท่านแชร์หน้าเฟชบุ๊ค Yingluck Shinawatra's photo

"คุณปูครับ วุ้นเส้นถึงทำจากถั่วเขียวก็เป็นแป้ง เป็นคาร์โบไฮเดรตเหมือนกัน กินแล้วก็อ้วนได้เหมือนกัน ไม่ต่างกับเส้นอื่นๆ ถ้ากินมากๆ กินแล้วไม่ออกกำลังกาย

แนะนำให้กินเส้นบุกแทน ถ้าคิดจะลดความอ้วนกันจริงจัง ... แต่ดูแล้วคุณปูยังไม่จำเป็นต้องลด เท่ากับคนที่ขึ้นโปเดียมบ่อยๆ นะครับ หุๆๆ"





อันนั้นเนื่องมาจาก Yesterday at 8:00pm Yingluck Shinawatra

"วุ้นเส้นท่าเรือ เมืองกาญจนบุรี

ที่ไม่กล้าทานวุ้นเส้นมาตั้งนานเพราะได้ยินมาว่าทานแล้วอาจจะอ้วนได้เพราะวุ้นเส้นทำมาจากแป้ง แต่เมื่อมีคนนำวุ้นเส้นท่าเรือจากจังหวัดกาญจนบุรีมาฝาก ก็ได้ทราบว่าวุ้นเส้นของที่นี่ทำมาจากถั่วเขียว 100% ไม่ผสมแป้งมันสำปะหลัง เนื้อของวุ้นเส้นเหนียวนุ่ม ทานแล้วมีประโยชน์ และไม่อ้วนจากแป้ง เลยให้ที่บ้านนำมาประกอบอาหารสไตล์ภาคเหนือ คือแกงวุ้นเส้น (ใส่ใบแมงลัก และหมูสับ) รสชาติ คล้ายๆ แกงจืดแต่รสจัดกว่าหน่อย เพื่อไม่ให้เลี่ยนเกินไป ชอบเลยค่ะ

ที่สำคัญวุ้นเส้นยังทำอาหารได้หลากหลายเมนู เหมาะกับผู้รักสุขภาพ และผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนักค่ะ ไว้ต้องหาเวลาเดินทางไปเที่ยวเมืองกาญฯ และเยี่ยมชมโรงงานวุ้นเส้นบ้างแล้วค่ะ #เก็บมาเล่า"

เอิ่ม อ่า พวกแควนพันธุ์แท้อดีตนายกฯ หญิงอย่าเพิ่งด่าเรานะ สะกิดนิดเพราะรักจริงแบบจุ๊บจุ๊บน่ะ

ว่าแต่แกงวุ้นเส้นใส่ใบแมงลัก เข้าท่าฮะ