วันศุกร์, พฤษภาคม 06, 2559

เส้นทางประชาธิปไตยไทย ตอน โฆษก ก.กลาโหม โกหกหน้าตาย...





ที่มา FB


James Walsky Magazine

เส้นทางประชาธิปไตยไทย

ตอน โฆษก ก.กลาโหม โกหกหน้าตาย....แถมแจกคำโกหก(บังคับ)ให้สื่อเขียนอีก

ถูกจับได้ว่า โกหกหน้าตาย (พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห.) แล้วแถมยังแจกคำโกหกให้สื่อช่วยกระจายข่าวออกข่าว ที่เนื้อหาไปคนละเรื่องกับที่สถานฑูตสวีเดนแถลง ทั้งๆที่เป็นงานเดียวกัน...

ที่ก.กลาโหม นาย Staffan Herrstrom ออท.ราชอาณาจักรสวีเดนประจำประเทศไทย เข้าพบพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นายกฯและ รมว.กลาโหม พร้อมด้วย พลเอกอุดมเดช สีตบุตร รมช.กห. และ พลเอกปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกห.

พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. กล่าวว่า

"ออท.สวีเดน ได้กล่าวสนับสนุนถึงการบังคับใช้กฎหมายที่เข้มงวด อันจะทำมาซึ่งสังคมที่ปรองดองและความมั่นคงของประเทศต่อไป"

เพจ วาสนา นาน่วม (https://www.facebook.com/WassanaJournalist/posts/1117651078293349)
......................................................





สื่อไทยบอกว่า “ออท.สวีเดน ได้กล่าวสนับสนุนถึงการบังคับใช้กฎหมายที่เข้มงวด อันจะนำมาซึ่งสังคมที่ปรองดองและความมั่นคงของประเทศต่อไป” (http://www.thairath.co.th/content/615490)
........................................................

แต่ Facebook สถานทูตสวีเดนกลับบอกว่า ท่านทูต Herrström

“ย้ำเตือนถึงข้อกังวลที่คณะทูตานุทูตของสหภาพยุโรปได้เคยกล่าวไว้เมื่อวันที่ 7 เมษายนเกี่ยวกับประเทศไทย ท่านทูตเน้นโดยเฉพาะความสำคัญของเสรีภาพในการชุมนุมและเสรีภาพในการแสดงออก ทั้งนี้เพื่อให้สังคมได้รับฟังเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ซึ่งสำคัญไม่เฉพาะกับบริบทการลงประชามติที่กำลังจะมีขึ้น

หากยังรวมถึงการฟื้นฟูระบอบประชาธิปไตย ท่านทูตยังเน้นถึงความกังวลเกี่ยวกับบทบาทที่เพิ่มขึ้นของทหารในการบังคับใช้กฎหมาย โดยเฉพาะคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 13/2559 และเน้นถึงความสำคัญของหลักนิติธรรม”

ข้อมุลจาก เพจ pipob Udomittipong