วันพุธ, เมษายน 05, 2566

‘จุดขาย’ เพื่อไทย ชัยเกษม นิติสิริ “ไม่ใช่เครือญาติบุตรหลาน หรือนายทุนนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์” สงวน คุ้มรุ่งโรจน์ ว่า

เนื่องในโอกาสที่ ตู่ เค้าเจ็บคอ* ขอเอาบทที่ สงวน คุ้มรุ่งโรจน์ เขียนไว้เช้านี้มาแทน อ่านแล้วอารมณ์ดี สบายใจที่เขาเอ่ยถึง อาจารย์ ชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดทนายกฯ พรรคเพื่อไทย อันดับ ๓ บัญชีพาร์ตี้ลิสต์อันดับ ๑๐

ว่าเป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และเคยเป็นอัยการสูงสุด ผู้ที่เคยประกาศ “จะมายกเครื่องปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม ที่ถกเถียงกันมาหลายปีเสียที” นอกนั้นท่านยังย้ำอีกหลายอย่าง เช่น “ต้องปล่อยตัวนักโทษทางความคิดให้หมด...

ต้องปฏิรูปกองทัพ กระบวนยุติธรรมต้องตรวจสอบได้ เพื่อความเป็นธรรมในสังคม” ซ้ำยังเคยเขียนจดหมายเปิดผนึก ถึง ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าเป็นหัวหน้ารัฐบาล ทรราชที่ทำให้ประเทศตกต่ำที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทย

อีกทั้ง “ในการการเลือกตั้ง ส.ส.เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2019 ชัยเกษม มีชื่อเป็น 1 ใน 3 แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยมาแล้ว อีกสองคนคือ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และ สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” เหล่านี้  Sa-nguan Khumrungroj ฟันธงว่า

“คือ จุดขายที่ฝั่งประชาธิปไตยทุกพรรคให้การยอมรับได้” เพราะนอกจากมีชื่อในพาร์ตี้ลิสต์ แล้วยัง ไม่ใช่“เครือญาติบุตรหลาน หรือนายทุนนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์” ละไว้ในฐานที่เข้าใจ ซึ่งคุณๆ ท่านๆ คงรู้ว่าใคร หรือของใคร

จุดเด่นของเรื่องก๊อปมาเล่าคราวนี้อยู่ที่ จุดขาย ก็เออนะ เลือกตั้งครั้งนี้ไม่เหมือนครั้งไหน ตรงที่จุดขายอยู่ที่การไม่เป็นเครือญาติ และ/หรือนายทุนธุรกิจ น่ะ

(https://www.facebook.com/photo?fbid=6034041820014550&set=a.139796502772474)

หมายเหตุดอกจันทร์ *มาจาก @WassanaNanuam ว่า “ตู่ออกตัวพูดเยอะ จนเจ็บคอ 2 วันติด งดให้สัมภาษณ์เรื่องการเมือง”