วันศุกร์, เมษายน 21, 2566

“เลือกก้าวไกลได้ประยุทธ์” สโลแกนล่าสุดของติ่งเพื่อไทย ที่ “ปกไม่ตรงเนื้อใน”

เลือกตั้งยุทธศาสตร์ฝ่ายประชาธิปไตย หรือรวมหัวฝ่ายค้านเก่าเพื่อตั้งรัฐบาลใหม่ แต่พรรคทักษิณเขาไม่เอา ต้องการแลนด์สไล้ด์อย่างเดียว ถ้าไม่ได้ก็อ้อมแอ้มพยายามตบตาแฟนคลับว่าไม่เอาพวกรัฐประหาร แต่ ป้อม ก็พูดทุกวันว่าไม่ใช่ แค่ไปช่วย ตู่

วันนี้พวกติ่งเพื่อไทยบนทวิตภพช่วยกันยัน @ThaiFarmer_Son ซึ่งวาดปก Liberal Democracy ไม่ตรงเนื้อใน บอก “เลือกก้าวไกลได้ประยุทธ์ มีตัวอย่างเลือกตั้งปี ๒๕๖๒ มาแล้ว” เขาอธิบายว่าถ้าเลือกก้าวไกลเท่ากับเลือก ประยุทธ์ ตรงตัว

ก็ไม่เข้าใจ เขาใช้ตรรกะ ๕ ไร “เหมือนไข่ให้แม่กาก้าวไกลฟักให้นั่นแหละ เอาตำนานงูเห่า ๒๐ ตัวเมื่อปี ๖๒ มาตี ว่า “ไม่มีหลักประกันใดๆ ว่าจะไม่มีงูเห่า” ซึ่งไม่ต่างอะไรกับพี่ใหญ่ที่อาจไม่มีงูเห่า แต่มี วรานุส เต็มไปหมด บัญชีรายชื่ออันดับต้นๆ เสียด้วย

แม้กระทั่ง แพทองธาร ชินวัตร ย้ำอีกว่าเลือกอย่างยุทธศาสตร์ต้องเอา ลุงแม้วกลับบ้านเท่านั้น “ไม่เลือกพ่วง” (ซึ่งหมายถึง ส.ส.เขตเพื่อไทย บัญชีรายชื่อก้าวไกล) “ย้ำอย่าแบ่งใจให้คนอื่นพรรคอื่น เพราะเราอาจได้นายกฯ คนเดิม”

ฉะนั้นเข้าทางตรงก่อนโค้งสุดท้าย ดูที่เนื้อผ้า ใครเหนียว ใครเนียน ใครเรียบ เลือกเอาที่เห็นหน่วยก้านแล้วน่าไว้เนื้อเชื่อใจ พวกหน้าใหม่นี่ อย่างน้อยก็เขี้ยวยังไม่งอก ดีกว่าที่เขี้ยวลากดิน ไม่รู้กี่ครั้งกี่หนเห็นแล้วก็ยังต้องกล้าๆ กลัวๆ เมื่อนั้น

ดีเบทสองรายการวานนี้ ที่ช่องข่าว ๓ มิติ ศิธา ทิวารี พรรคไทยสร้างไทย เดี๋ยวนี้ไปพูดที่ไหนถึงใจนักประชาธิปไตยทุกครั้งไป ครั้งนี้ ตบประชาธิปัตย์ แบบที่ @tanawatofficial ว่า “ตายคาเวที” เรื่องกลืนน้ำลายไปยกหางประยุทธ์

รัชดา ธนาดิเรก บอกเรื่องอย่างนี้ ม้าร์ค อภิสิทธิ์เคยแสดงสปิริตลาออกให้เห็นแล้วไง แด๊ดดี้ ตอบว่าไม่ใช่แค่อภิสิทธิ์นะพรรคคุณ จุรินทร์ ลักษณะวิศิษฐ์ หัวหน้าคนปัจจุบันเคยพูดแบบเดียวกัน แล้วก้ไปอยู่กับประยุทธ์เต็มสี่ปีเลยไง

สำหรับ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าก้าวไกล นับวันยิ่งแกร่ง ไปพูดรายการ สรยุทธ์ สุทัศนะจินดา เสนอว่า “ทหารจะมาเล่นการเมืองต้องเว้นวรรค ๗ ปี” สรยุทธ์ท้วงว่า “ไม่มีอาชีพไหนที่มีเงื่อนไขแบบนี้นะ” พิธาสวนทันที

“มีอาชีพไหนที่เคยทำรัฐประหารบ้างล่ะ” สรยุทธ์งัน...”เออว่ะ”