วันเสาร์, เมษายน 22, 2566

ตั้งแต่เลือกตั้งปี 62 ภูมิทัศน์การเมืองไทยมีมิติซับซ้อนขึ้นจากเดิมเป็นการต่อสู้ระหว่างปชต.กับเผด็จการ ได้เพิ่มมิติการต่อสู้ระหว่างการเมืองเก่ากับการเมืองใหม่ด้วย วันนี้จึงเหลือแต่สองแนวทางเท่านั้นคือ "การเมืองใหม่ที่เป็นปชต." กับ "การเมืองเก่าที่เป็นเผด็จการ"


พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์
8h
·
ตั้งแต่เลือกตั้งปี 62 ภูมิทัศน์การเมืองไทยมีมิติซับซ้อนขึ้นจากเดิมเป็นการต่อสู้ระหว่างปชต.กับเผด็จการ ได้เพิ่มมิติการต่อสู้ระหว่างการเมืองเก่ากับการเมืองใหม่ด้วย ในระยะแรกสองมิตินี้ยังไม่แยกขาดกันอย่างชัดเจนเมื่อเพื่อไทยดูเหมือนจะยังเป็นทั้ง "การเมืองเก่าและปชต."
วันนี้ทั้งสองมิติได้เป็นเนื้อเดียวกัน ไม่มี "การเมืองเก่าและเป็นปชต." อีกแล้วเมื่อเพื่อไทยมีแนวทางประจบเอาใจเผด็จการเพื่อให้ได้เข้าไป "ร่วมกินโต๊ะจีนแห่งอำนาจ" กับเขาบ้าง (แล้วแบ่งเศษอาหารมาแจกให้ปชช.ที่ยังถูกล่ามโซ่เป็นทาสเผด็จการ "ปากท้องสำคัญกว่าเสรีภาพ")
วันนี้จึงเหลือแต่สองแนวทางเท่านั้นคือ "การเมืองใหม่ที่เป็นปชต." กับ "การเมืองเก่าที่เป็นเผด็จการ" การเมืองใหม่ที่เป็นพรรคปชต.ใหม่ พรรคของมวลชนที่แท้จริง ดำรงอยู่ หล่อเลี้ยงและเติบโตไปกับมวลชน ก้าวไกลได้พิสูจน์ตนเองแล้วระดับหนึ่งและยังต้องพิสูจน์ตนเองต่อไปทุกวันโดยผู้ตัดสินคือมวลชนที่สนับสนุนพรรค
#ก้าวไกล #ปชตใหม่ #เลือกตั้ง66

(https://www.facebook.com/pichitlk/posts/6167198396681260)