วันพุธ, ตุลาคม 19, 2565

ถ้าคุณไม่ชอบความรุนแรง คุณช่วยไปบอกพวกเขาให้หยุดกระทืบฉันอย่างที่เขาทำทุกวัน ทุกวัน ทุกวันนี้ได้ไหม - บางครั้ง นักสันติวิธีจอมปลอม ก็คือแนวร่วมของฝ่ายกดขี่


Prontip Mankhong
2h

ฉันรักความรุนแรงที่ฉันเป็นผู้กระทำ รักความรุนแรงที่ฉันได้เป็นฝ่ายตอบโต้บ้าง หลังจากที่ต้องอดทนมานาน
ฉันก็แค่รักความรุนแรงเล็กน้อยนั่น เล็กๆน้อยๆนั่นที่ฉันได้เอาคืนบ้างอย่างเล็กน้อยนั่นก็เท่านั้นเอง
ถ้าคุณไม่ชอบความรุนแรงนั่นคุณช่วยไปบอกพวกเขาให้หยุดกระทืบฉันอย่างที่เขาทำทุกวัน ทุกวัน ทุกวันนี้ได้ไหม
ช่วยฉันทีเถอะ
เพราะถ้าวันหนึ่งฉันมีกำลังเท่ากับเขาฉันกลัวว่าฉันจะกระทำกับเขาเช่นเดียวกัน หรือ หนักกว่าที่เขาทำกับฉัน ฉันไม่รู้ว่าความแค้นของฉันมันจะมากมายแค่ไหนหากถึงวันนั้น
แต่
คุณไม่ต้องห่วงอะไรก็ได้ เพราะวันนั้นอาจจะไม่มีวันมาถึง
.....
Nithiwat Wannasiri
2h

Via มิตรสหายท่านหนึ่ง
ตอนที่จ่านิว, เอกชัย โดนกระทืบ หรือสุรชัย(และพวก)โดนฆ่า หรือสยาม,วันเฉลิม,เบียร์(เสรีปัญญาชน)โดนอุ้ม เราก็ไม่ได้ใช้ความรุนแรงอะไรนะครับ แต่ตอนนั้นก็โดนกันรายวันเลย โดนอย่างต่อเนื่อง และจับใครไม่ได้เลย
มันไม่สำคัญหรอกครับว่าเราจะใช้ความรุนแรงไหม เพราะยังไงฝั่งรัฐก็ใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบอยู่แล้ว
การที่เรายึดมั่นในทางสันติวิธีก็ไม่ได้การันตีว่าอีกฝ่ายจะไม่เอาคุณไปถ่วงน้ำอะครับ
.....
Anne Anarchea Lapapan
16h
บางครั้ง นักสันติวิธีจอมปลอม ก็คือแนวร่วมของฝ่ายกดขี่ ร่วมด้วยช่วยกระทืบคนเล็กคนน้อยแบบไร้เดียงสา
ปฏิบัติการสันติวิธีต้องเปิดกว้าง ลดข้อจำกัดของฝ่ายที่ถูกกดขี่ ฝ่ายที่ถูกข่มเหงรังแก หรือฝ่ายที่ไร้อำนาจ เพื่อหักล้างกับอำนาจบาตรใหญ่ การเหิมเกริม กระทำตามอำเภอใจ และการลอยนวลพ้นผิดของฝ่ายที่มีอำนาจเหนือ