วันเสาร์, พฤษภาคม 07, 2559

"จ่านิว" นำร้องเพลง "แสงดาวแห่งศรัทธา" จุดเทียนหน้ากองบังคับการปราบปราม





ที่มา ประชาชาติธุรกิจ
7 พ.ค. 2559


เมื่อเวลา 16.15 น. วันที่ 7 พฤษภาคม ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว พร้อมนายรังสิมันต์ โรม หรือโรม แกนนำกลุ่มขบวนการประชาธิปไตยใหม่ และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือบก.ลายจุด แกนนอนกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง และประชาชนกว่า 50 คน เข้าเยี่ยม น.ส.พัฒน์นรี หรือหนึ่งนุช ชาญกิจ แม่ของนายสิรวิชญ์ ผู้ต้องหาตามป.อาญา มาตรา 112 และพ.ร.บคอมพิวเตอร์ โดยร.ต.อ.วีระศักดิ์ คร้ามสมอ รองสว.กก.4บก.ป.ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร รปภ.บก.ป. อนุญาตให้ทยอยเข้าเยี่ยมได้ครั้งละ 4-5 คน รอบละ 10 นาที

นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนที่มาให้กำลังใจแม่ผู้ประสบความอยุติธรรม ขณะนี้ยังมีเพื่อนอีก 9 คนที่จำคุกในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ คิดว่าสิ่งที่ทำในวันนี้เป็นการยืนหยัดบนหลักการและความถูกต้อง





วันนี้กระบวนการใช้กฎหมายนั้น มีการตีความเกินเลยและไร้ความยุติธรรม ตนเคยเรียนวิชากฎหมายเบื้องต้น ที่ต้องยึดหลักว่าผู้ต้องสงสัยเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าจะมีการพิพากษาว่ามี ความผิด ทุกวันนี้หลักการนี้มันมลายสิ้นไป คสช.พยายามสกัดผม วันนี้สกัดครอบครัวผม ทั้งยังฟ้องแม่ผมอีก ทั้งที่ท่านไม่ค่อยได้พูดคุยเรื่องการเมือง ในชีวิตท่านเต็มไปด้วยการต่อสู้ มาวันนี้ต้องสู้กับความอยุติธรรม

คนที่ไม่ยอมตื่น ถ้าท่านยังไม่ตื่นในสังคมอยุติธรรมที่กฎหมายถูกใช้เป็นเครื่องมือทำลายศัตรู ทางการเมือง ซึ่งการทำของ คสช. เหมือนใช้แม่เป็นตัวประกัน วันก่อนครอบครัวอื่น วันนี้ครอบครัวผม ไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้จะเป็นครอบครัวท่านหรือเปล่า"





ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 14.00-18.00 น วันที่ 8 พค.ที่ลาน 6 ตุลา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จะมีการจัดกิจกรรม "ล้อ ғʀᴇᴇ ᴅᴀʏ sᴀʏ ғʀᴇᴇᴅᴏᴍ" มีกิจกรรมประกอบด้วย นิทรรศการ ขำขัน ไม่ควรติดคุก, นิทรรศการ บอกเล่าเรื่องราว 10 คนที่ถูกจำคุก กิจกรรมบนเวทีอาทิ ดนตรี และการเสวนาของตัวแทนญาติของคนที่ติดคุก

ที่มา มติชนออนไลน์

ooo




ผู้ชุมนุมจุดเทียนเพื่อแม่จ่านิว ร้องเพลงแสงดาวแห่งศรัทธา ให้กำลังใจผู้ถูกควบคุมตัว "เราจะฝ่าขวางหนามและเดินไปด้วยกัน"

Credit tweet  ดร.ดำเนิน ยาท้วมNEWS ‏