วันจันทร์, พฤศจิกายน 07, 2559

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด ปฏิเสธว่าไม่ได้ถูกแฮกอีเมล์ เพราะอีเมล์นั้นไม่ใช่ของตนเอง แต่มีทิ้งท้ายว่า ถึงแม้จะเป็นของตัวเองก็ไม่ได้ใช้งานมากนัก.... เอ๊ะ...มันขัดกันเองนะ





โฆษกรัฐบาลปฏิเสธไม่ได้ถูกแฮกอีเมล์

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับบีบีซีไทยถึงกรณีที่เฟซบุ๊กเพจแห่งหนึ่ง ได้เผยแพร่ภาพถ่ายอีเมล์บัญชีหนึ่งและแถลงการณ์ว่าได้ทำการแฮกอีเมล์ของ “พล.ท.สรรเสริญ” ได้แล้ว ว่า ไม่เป็นความจริง และอีเมล์ดังกล่าวไม่ใช่ของตน พร้อมยืนยันว่าตนเป็นคนไม่สนใจเทคโนโลยี และไม่ได้ใช้งานสื่อโซเชียลอื่น ๆ นอกจากแอพลิเคชั่นไลน์เพียงเท่านั้น

พล.ท.สรรเสริญ ระบุว่า สำหรับตน ไม่มีอะไรที่ต้องระมัดระวังในเรื่องนี้ เนื่องจากไม่ได้ใช้งานสื่อออนไลน์อยู่แล้ว และถึงแม้ว่าจะมีอีเมล์เป็นของตัวเอง แต่ก็ไม่ได้ใช้งานมากนัก

ทั้งนี้ เพจเฟซบุ๊กพลเมืองต่อต้าน Single Gateway : Thailand Internet Firewall #opsinglegateway ได้โพสต์ข้อความเมื่อค่ำวานนี้ (7 พ.ย.) ว่า พันธมิตรของเพจฯ ได้เข้าถึงหนึ่งในอีเมล์ของ "พล.ท.สรรเสริญ" แล้ว และประกาศยกระดับการต่อสู้ในโลกออนไลน์ว่าให้ "เป็นเขตปลดปล่อยของประชาชน และเป็นเขตไม่ปลอดภัยสำหรับฝ่ายเผด็จการทุกคนอีกต่อไป ทุกพื้นที่และทุกพิกัดในโลกออนไลน์ของเหล่าผู้รับใช้เผด็จการล้วนเป็นเป้าหมายในการโจมตีจากกองทัพไซเบอร์ ฝ่ายประชาชน แบบไม่ต้องเตือนล่วงหน้าอีกต่อไป"

ด้านเว็บไซต์วอยซ์ทีวีรายงานว่า เพจ “พลเมืองต่อต้าน Single Gateway” เป็นเพจที่เคยประกาศตัวว่าอยู่เบื้องหลังการโจมตีเว็บไซต์ของหน่วยรัฐหลายแห่งด้วยการระดมเรียกใช้งานหน้าเว็บพร้อมกันในระยะเวลาสั้น ๆ จนทำให้เว็บไซต์ไม่สามารถให้บริการได้ตามปกติ โดยเพจดังกล่าวอ้างว่าแรงจูงใจคือการต่อต้านนโยบาย Single Gateway ของรัฐบาล

บีบีซีไทยได้ส่งข้อความไปยังอีเมล์ที่ถูกอ้างว่าเป็นของ พล.ท.สรรเสริญ ดังกล่าว แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใด


บีบีซีไทย - BBC Thai


.....

เจ้าชู้ต้องไก้แจ้ ตอแหลต้องไก่อู
มิตรสหายท่านหนึ่ง