วันศุกร์, พฤศจิกายน 04, 2559

ดราม่าจริงไหม





มาดูซิว่าดราม่าจริงไหม ที่โฆษกไก่อู (เดี๋ยวนี้ยศพลโท ขึ้นชั้น ‘ห่าน’ แล้ว) พูดถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไปแวะซื้อข้าวบรรจุถุงของพี่น้องเกษตรกรที่มาตั้งจำหน่ายในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี ว่า

“หากทำไปเพื่อวัตถุประสงค์โหนกระแส สร้างข่าว สร้างเรื่องราวดราม่า เพื่อหวังกลบหรือบิดเบือนความผิดในอดีตและคดีความที่เป็นอยู่ เชื่อว่าพี่น้องประชาชนคงไม่สบายใจที่เห็นนักการเมืองเอาความเดือดร้อนของเกษตรกรโดยเฉพาะชาวนามาแสวงหาประโยชน์ทางการเมืองเช่นนี้”

(http://www.thairath.co.th/content/772981)

มิหนำทั่นรองฯ เหน็บต่อ “ไม่รู้ว่าเป็นเรื่องการเมืองหรือเปล่า” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไปพูดที่วัดชิโนรสฯ “ถ้างั้นก็รับซื้อข้าวให้หมดเลยสิ”





หนักกว่าใคร คือสื่อ ‘ผู้จัดการ’ ช่วย คสช. ด่าอิปูว์อย่างแสบๆ พาดหัว “ตัวแม่เล่นเอง...หวังสร้างดราม่า” ข้างใน การ์ตูน ‘บัญชา คามิน’ แรงกว่า เปรียบเทียบกับชาวนา ‘เสี้ยนยา’ (เสพติด) “ยังแรงสู้จำนำข้าวไม่ได้”

คุณภาพขนาดนี้ไม่แปลกใจที่มีชุมชนออนไลน์อ้างถึงว่า “นี่คือความต่ำทรามสุดๆ ของมนุษย์ที่เรียกตัวเองว่าสื่อ (คสช.)”

วันนี้ (๔ พ.ย.) เธอเลยตอบ ตอนไปขึ้นศาลสืบพยานจำเลยครั้งที่ ๖ คดีจำนำข้าว “หากตอนนี้ยังคงเป็นรัฐบาลก็จะทำ แต่ขณะนี้อยู่ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง จึงทำเท่าที่กำลังพอมี เพราะตอนนี้นอกจากภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัวแล้ว ยังต้องต่อสู้คดีในชั้นศาล”

(http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=741185)

ขณะที่ บก.ลายจุด เจ้าของโมเดลขายเอง ข้าวสารใส่ถุงขายตรง บอกว่า “โคตรตลก...ตัวเองเอาเงินภาษีประชาชนไปรับซื้อ ยังทำไม่ได้ แต่จะให้ผู้หญิงคนหนึ่งที่ถูกพวกคุณยึดทรัพย์ไปซื้อให้หมดประเทศ”





ส่วนเรื่องดราม่าต้องดูคลิป https://www.facebook.com/100005642058295/videos/pcb.550926738438723/550926228438774/?type=3&theater

หลังจากชาวบ้านศรีสะเกษที่มาห้อมล้อมถามถึง “เรื่องเงินที่ถูกคำสั่งทางปกครองให้ชดใช้ค่าเสียหายจากโครงการรับจำนำข้าว ทำให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ถึงกับร้องไห้และตอบกลับว่า ก็ไม่รู้จะชดใช้ยังไงหมดเพราะเป็นจำนวนเงินที่เยอะมาก”

จากคลิปตอนที่อิปูว์เสียงเครือ “ตัวเองก็ทุกข์ ถามว่าทุกข์ไหมก็คงทุกข์เหมือนกัน แต่ไม่เป็นไรคะก็จะอดทน มาฟังแล้วดีใจมากที่เขาบอกว่าช่วงที่มีโครงการอยู่แล้วชาวนามีความสุข เราก็ดีใจ ขอแค่ได้ยินคำนี้ว่าช่วงที่ทำให้ชาวนาได้ประโยชน์เราก็มีความสุข ชีวิตที่ดีขึ้นแค่นี้ก็ดีใจแล้ว แค่นี้ก็พอใจแล้ว”

ก็เลยมีคนหมั่นไส้ไก่อู เอารูปเก่าๆ มาแปะให้ดูกันว่า ‘ดราม่า’ เป็นอย่างไร ทั้งรูปทหารเกี่ยวข้าว และเมียทหารหย่ายก็เกี่ยวข้าวเหมือนกัน







แต่ดราม่ายิ่งกว่านั้น ต้องการถวายอาลัยพระเจ้าอยู่หัวในโกศ ที่เอาไปประดิษฐ์ทำกัน ‘เว่อ’ เสียจนมัวหมองถึงตำนานพระมหากรุณาธิคุณ

รายหนึ่ง ข่าวว่า ผอ. โรงเรียนดังที่บุรีรัมย์ประกาศห้ามนักเรียนใส่เสื้อกันหนาวสีฉูดฉาด ขณะที่สภาพอากาศแถบนั้นขณะนี้ (๓ พ.ย.) เริ่มหนาวแล้ว จึงมีเด็กนักเรียนใส่เสื้อกันหนาวไปโรงเรียนกันคึกคัก กลับถูกครูยึดเอาไปเสียถ้าใครไม่ใช้เสื้อหนาวสีดำ สีเทา และสีขาว ตามที่ผู้อำนวยการกำหนด

(http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1478157275)

ที่เก๋กว่า แต่ว่าคาบลูกคาบดอก เฉียดฉิวชนิดไม่รู้จะให้คร่ำครวญหรือสรวลสันหรรษากันแน่ ต้องครูโรงเรียนอนุบาลยะลา ต้องการตามรอยยุคลบาทพ่อหลวง

“ทรงลำบากขนาดไหน ที่ทำงานด้วยตาซ้ายข้างเดียว มาตลอดเกือบ ๗๐ ปีเพื่อพวกเราคนไทย”





ในวันแรกเปิดเทอม ครูกนกขวัญ โรจนศวิญญา เลยให้เด็กนักเรียนในชั้นของเธอทั้งหมดปิดตาข้างขวาระหว่างนั่งเรียน

ข่าวทีเอ็นเอ็นรายงานว่า “มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ชื่นชมคุณครูคนดังกล่าว เช่น เป็นแม่พิมพ์ของชาติที่จิตวิญญาณของความเป็นครู, เป็นการปลูกฝังเด็กให้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อปวงชนชาวไทยตลอดมา และเป็นการทำหน้าที่ของครูที่ดีมาก”

(http://www.tnnthailand.com/news_detail.php?id=118535&t=news)

ไม่รู้ว่าคุณครูกนกขวัญได้ให้ความรู้แก่เด็กนักเรียนของเธอด้วยหรือไม่ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลเดชทรงสูญเสียพระเนตรข้างขวาตั้งแต่ยังทรงพระเยาว์ขณะประทับอยู่ในสวิสเซอร์แลนด์ เมื่อเกิดอุบัติเหตุทรงขับรถสปอร์ตไปชนท้ายรถบรรทุกเข้า