วันพุธ, กันยายน 11, 2567

คลิปหลุดเป็นชุด ‘ลุงบ้านป่า’ ขอเป็นนายกฯ บ้าง

คลิปหลุดเป็นชุด ลุงบ้านป่าขอเป็นนายกฯ บ้างจริงๆ แหละ #เจาะลึกทั่วไทย ช่วยย้ำความโกรธขึ้งของรัฐบาลอุ๊งอิ๊งและพรรคเพื่อไทย ต่อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ และพรรคพลังประชารัฐ

คลิปแรกเป็นการสนทนาของชายสี่คน พี่ใหญ่สุดบอก “ผมเป็นรองฯ ได้ทำงานให้กับท่านนายกฯ มานาน”  นายกฯ ในที่นี้หมายถึงคนที่มาจากการยึดอำนาจ จึงไม่พ้น ไอทู้บ คนนั้น ผู้พูดอ้างด้วยว่า “ทำความสำเร็จหลายเรื่อง

ต่อไปนี้ผมอยากจะขอให้ประชาชนนี่ ให้ผมลองได้เป็นเบอร์หนึ่งดูบ้าง” เสียงตอบฟังไม่ได้ศัพท์ แต่ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ไขปริศนาในคลิปว่า “คำสุดท้ายฟังทันไหม เบอร์หนึ่งก็บิ๊กป้อม ที่ผมตั้งใจมาในวันนี้ ก็เพราะไอ้อย่างนี้นี่แหละ”

อีกคลิป @SAHINOP ว่าสำคัญมาก “เสียงคล้าย ชายตัวสูง ผิวขาว ใส่แว่น คุยกับ ลุงตัวป้อมๆ แถวบ้านป่าฯ ย่านวิภาวดีรังสิต ตำหนิ เรืองไกร ยื่นร้องนายกฯ #แพทองธาร ก็ได้แค่หน้าข่าว อ่านแล้วก็มันส์ดี” แต่จะให้ได้เรื่อง จนมุม

“ต้องยื่นเรื่องที่เกี่ยวกับ ม.๑๑๒-สถาบันฯ ยกตัวอย่างยุบพรรคไทยรักษาชาติ ที่ขนาดพลิกหาข้อกฎหมายมาชี้ว่าผิดไม่ได้” แต่ ชายตัวสูงๆ บอกว่า ยุบพรรคไทยรักษาชาติ น่ะผลงานผม “คือมันไม่มีข้อกฎหมายเขาไม่รู้จะทำอย่างไร ขอให้ผมช่วย”

เขาว่าช่วยคิดให้แล้วก็เอาไปยื่น (กกต.) “ตอนหลังยื่นเสร็จก็ส่งไปเยอรมัน มีพระบรมราชโองการมาจัดการกับไอ้ไทยรักษาชาติ” มีบทลงโทษให้ยุบพรรค และตัดสิทธิได้ด้วยการ อ้างสถาบันเบื้องสูงไง

(https://x.com/SAHINOP/status/1833688918358946014 และ https://x.com/SAHINOP/status/1833678802091934053)