วันพุธ, เมษายน 05, 2566

นอนเอ๋ยนอนน้อย โลกศิวิไลซ์สยอง 112 ไม่มีปัญหา !? - เป็นวันที่ 2 แล้วที่สถานพินิจ บ้าน(ไร้ความ)ปราณี ยังคงปฏิเสธไม่ให้ทนายเข้าเยี่ยมหยก



Suchart Sawadsri
13h
นอนเอ๋ยนอนน้อย
โลกศิวิไลซ์สยอง
112 ไม่มีปัญหา !?

NDTM
น้องหยกเยาวชนอายุ15ปี
ถูกขังที่สถานพินิจ 1อาทิตย์แล้ว
บ้านปรานียังไม่อนุญาติให้ทนายเข้าเยี่ยมเช่นเดิม
.....

ทะลุวัง - ThaluWang
8h
เป็นวันที่ 2 แล้วที่สถานพินิจ บ้านปรานี นครปฐม ยังคงปฏิเสธไม่ให้ทนายเข้าเยี่ยมหยก
อยากมีปัญหากับพวกเราหรือ?
หากผอ.สถานพินิจยังคงอ้างว่า ปฏิบัติตามระเบียบ แต่สิ่งที่อยู่คือการทำผิดรัฐธรรมนูญ ละเมิดสิทธิของเยาวชน ผู้ต้องหาในคดีมาตรา 112
คงได้เจอกับทะลุวังเร็วๆนี้
อย่าทำให้เราหมดความอดทน!
#saveหยก
#ทะลุวัง
.....
Atukkit Sawangsuk
10h
ผู้ต้องขังในเรือนจำเยี่ยมได้
เยาวชนในสถานพินิจเยี่ยมไม่ได้

Sai Kunthika Nutcharus
12h
สวัสดีค่ะจะขออัพเดทเรื่องการเยี่ยมน้องหยกสั้นๆ เพื่อให้สาธารณชนได้รับรู้และเข้าใจมากขึ้น
วันนี้ทรายได้เดินทางเข้าไปเพื่อทำเรื่องขอเยี่ยมน้องหยก
มีเอกสารไปชุดหนึ่งคือคำร้องตามแบบฟอร์มแนบท้าย และเอกสารประกอบตามระเบียบกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนว่าด้วยการติดต่อเด็กและเยาวชนของบุคคลภายนอกและการพบและปรึกษากับที่ปรึกษากฎหมายหรือทนายความพ.ศ 2565
เจ้าหน้าที่ได้รับไว้แต่ได้บอกว่ายังไงก็จะไม่สามารถเข้าเยี่ยมวันนี้ได้เพราะต้องรอให้ผู้อำนวยการฯอนุญาตก่อน แต่เมื่อสอบถามแล้วไม่ทราบว่า ผู้อำนวยการท่านดังกล่าวจะอนุญาตในวันพรุ่งนี้หรือใน 2-3 วันหรือในเวลาเมื่อไหร่
โดยยังได้ฝากขนมเข้าไปด้วย บริจาคตามปรกติให้เด็กทุกคนเพื่อความเท่าเทียมกัน ตามที่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่อยากให้ใครคนใดคนหนึ่งคนเดียวเพื่อให้เกิดความเท่าเทียม แต่เนื่องจากไม่รู้ว่าเขาจะยอมให้ได้เจอเด็กไหมจึงไม่รู้ว่าจะรู้ได้อย่างไรว่าหยกได้ขนมนี้แล้ว (แต่ขอยืนยันว่าบริจาคตามระเบียบ มีแบบฟอร์ม)
ส่วนตัวก็ไม่ทราบเช่นกันว่าทำไมการเข้าเยี่ยมเยาวชนและเด็กในสถานพินิจถึงได้ยากลำบากกว่าการเข้าเยี่ยมผู้ต้องขังในเรือนจำ แต่พยายามคิดเอาเองว่าคงต้องมีขั้นตอนในการปกป้องเด็กให้มาก
และที่สำคัญคือยังคงเป็นห่วงว่าพวกเราไม่สามารถเข้าเยี่ยมหยกได้หลายวันแล้ว และหยกเองก็เป็นผู้ติดตามการเมืองคงทราบดีว่าแม้กระทั่งผู้ต้องขังทางการเมือง ที่ต้องถูกขังไม่ได้ประกันตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครก็มีคนเข้าไปเยี่ยมอยู่บ่อยๆหรือบางคนก็มีคนเข้าเยี่ยมเกือบทุกวัน
ทั้งนี้หากท่านใดมีประสบการณ์ในการเข้าเยี่ยมเด็กและเยาวชนในสถานพินิจหรือเข้าเยี่ยมใครที่บ้านปรานีจังหวัดนครปฐม สามารถแนะนำมาได้เลยนะคะ ทางเราพร้อมที่จะทำทุกวิถีทางเท่าที่ทำได้ เพื่อให้เด็กได้เข้าถึงสิทธิที่จะมีคนไปเยี่ยมค่ะ เพราะเป็นสิทธิทั่วไปของมนุษย์
อนึ่ง ดิฉันมีความเห็นว่า หากระเบียบดังกล่าวถูกบังคับใช้เช่นนี้จริง สิ่งที่ทำอยู่ก็ผิดรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย หลักเรื่องสิทธิของผู้ต้องหาในคดีอาญา และเป็น arbitrary detention