วันจันทร์, กันยายน 02, 2567

อ.ปวิน ปฏิเสธข้อกล่าวหาว่ารับเงินทุนทักษิณสำหรับผู้ลี้ภัย บอกต่อ ในระลอกแรก ผู้ลี้ภัยที่มาจากเพื่อไทยที่เป็นนักการเมือง แน่นอน คนเหล่านี้ได้รับความช่วยเหลือจากทักษิณ


Pavin Chachavalpongpun
a day ago
·
สิ่งที่มันตลกร้ายวันนี้ก็คือ ผู้ลี้ภัยจำนวนมากไม่ได้รับความช่วยเหลืออะไรจากใครทั้งสิ้น ในระลอกแรก ผู้ลี้ภัยที่มาจากเพื่อไทยที่เป็นนักการเมือง แน่นอน คนเหล่านี้ได้รับความช่วยเหลือจากทักษิณ แต่ผู้ลี้ภัยที่ไม่ใช่นักการเมือง พวกเค้าต้องดิ้นรนเองทั้งหมด ทั้งเรื่องเริ่มต้นชีวิตใหม่ในต่างแดน และการหาอาชีพเลี้ยงตัวเอง ไม่มีกองทุนผู้ลี้ภัยพ่อแม่มึงที่จะส่งมาเลี้ยงดูผู้ลี้ภัยในต่างแดน ดังนั้น ถ้าใครอ้างว่ามี ช่วยบอกหน่อยค่ะว่ามันอยู่ที่ไหน และถ้ามีจริง ข้อมูลตรงนี้ต้องถูกแชร์กันในหมู่ผู้ลี้ภัยแน่นอน ดังนั้น การอ้างว่าผู้ลี้ภัยได้เงินจากใคร จึงเป็นข้อกล่าวหาที่ปราศจากหลักฐานและข้อเท็จจริง
...ที่บอกตลกร้ายก็คือ ในทางตรงข้าม นางแบกหลายคนได้รับความช่วยเหลือทางการเงินจากพรรคการเมืองที่ตัวเองแบก บางคนได้รับผ่านอาชีพสื่อ ถึงขนาดสื่อตัวเองล้ม ยังหางานให้ใหม่ในฟากรัฐบาล ใช้ชีวิตอู้ฟู้ เม็ดเงินมันต้องมหาศาลมากถึงยอมขายวิญญาณจนถึงจุดที่จะพูดอะไรก็ได้ จะเปลี่ยนจุดยืนแบบ u-turn ก็ยอมทำ จะยอมแบกพรรคนั้นๆ อย่างสุดลิ่มทิ่มประตูก็ทำ และมั่นหน้ามาชี้นิ้วบอกว่าผู้ลี้ภัยมีกองทุนใช้เงินกันสบายๆ
...แต่อย่างคนชื่อกุ๊กนี่น่าสงสาร เย็บปกหนังสืออย่างเหน็ดเหนื่อย แต่ดิชั้นก็เห็นว่าเป็นงานบริสุทธิ์แม้รายได้จะไม่สูง ที่สงสารเป็นพิเศษคือ แบกแทบตายแถมไม่ได้เงิน เพราะพรรคที่เค้าแจกเงินนางแบก เค้าแจกแต่นางแบกที่ฉลาดค่ะ เค้าไม่แจกนางแบกโง่ เปลืองงบ