วันพฤหัสบดี, เมษายน 06, 2566

#ตะวันแบม 🌻🐣 ได้รับรางวัล The People Awards 2023 จากสื่อออนไลน์ ที่มอบให้กับ ‘คน’ จำนวน 10 คน ผู้ที่มีส่วนในการทำให้โลกในวันพรุ่งนี้ดียิ่งขึ้น


ไข่แมวชีส
8h

#ตะวันแบม ขึ้นรับรางวัล The People Awards 2023
5 เมษา66 ประกาศผล 10 คนสุดท้ายที่ได้รับรางวัลแห่งปี The People Awards 2023
จัดขึ้น ณ คริสตัล บ็อกซ์ (Crystal Box) ชั้น 19 เกษร เออร์เบิน รีสอร์ท (Gaysorn Urban Resort)
The People Awards 2023 รางวัลแห่งปีของสื่อออนไลน์ The People ที่มอบให้กับ ‘คน’ จำนวน 10 คน ผู้ที่มีส่วนในการทำให้โลกในวันพรุ่งนี้ดียิ่งขึ้น ในปีนี้มีธีมคือ ‘People of Tomorrow’ คนต้นแบบผู้พร้อมสำหรับอนาคตที่กำลังมาถึง ซึ่งหมายถึงคนที่มีโดดเด่นเรื่องความพร้อมสำหรับการรับมือโลกในวันพรุ่งนี้ที่เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะเรามีความเชื่อว่าทุกวันนี้อนาคตข้างหน้าเต็มไปด้วยความไม่แน่นอนมากมาย และมีความเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในทั่วทุกมุมโลก สิ่งเหล่านี้ทำให้ทุกวันนี้ ‘คน’ ต้องเตรียมพร้อมปรับตัวให้เร็วยิ่งกว่า
“รางวัลนี้ไม่ใช่แค่ของเราสองคนค่ะ แต่ว่ามันเป็นของทุก ๆ คนที่ไม่นิ่งเฉยต่อปัญหาที่มันเกิดขึ้น เป็นของทุก ๆ คนที่จะเลือกที่ทำอะไรสักอย่าง ไม่ว่าอะไรก็ตามที่เขาสามารถทำได้”
“ทุกคนมีส่วนในการขับเคลื่อนสังคมนี้”
“ทุกการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น เกิดขึ้นได้เพราะทุกคน… แต่มันกลายเป็นว่าปัญหามันยังอยู่ ยังมีคนโดนปิดปาก เพราะฉะนั้นเราก็เลยคิดว่าเราก็คงต้องสู้กันต่อไป เพื่อให้ปัญหามันคลี่คลาย แล้วเกิดการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่จริงๆ สักที” สุนทรพจน์ตะวัน-แบม ขณะขึ้นรับรางวัล
สำหรับธีมของปีนี้คือ ‘People of Tomorrow’ คนต้นแบบผู้พร้อมสำหรับอนาคตที่กำลังมาถึง ซึ่งหมายถึงคนที่มีโดดเด่นเรื่องความพร้อมสำหรับการรับมือโลกในวันพรุ่งนี้ที่เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นอย่างรวดเร็ว อีก 9 ผู้ได้รับรางวัลมีดังนี้
* วง Paper Planes วงป็อปพังก์แห่งยุค และหัวหน้าแก๊งฟันน้ำนม เจ้าของเพลงฮิตอย่าง ‘ทรงอย่างแบด’
* ซินเธีย หม่อง หมอเจ้าของรางวัลแมกไซไซ ผู้ลี้ภัยชาวพม่าในไทย ผู้ก่อตั้ง ‘แม่ตาวคลินิก’
* พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีตตำรวจไทย ผู้พยายามปราบปรามการค้ามนุษย์ในพื้นที่ภาคใต้
* มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล ศิลปินหญิงเดี่ยวคนแรกที่ได้ขึ้นเวทีระดับโลกเทศกาลดนตรี Coachella ผู้จุดกระแส soft power ‘ข้าวเหนียวมะม่วง’
* ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
* ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย (มิ้งค์ สระบุรี) นักสนุกเกอร์หญิงไทย เจ้าของแชมป์โลก 2022 และมือ 1 สนุกเกอร์หญิงโลก
* วทันยา อมตานนท์ ผู้บริหารธุรกิจเต่าบิน
* จุน วนวิทย์ ผู้ก่อตั้งพัดลมฮาตาริ
* ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ นักการเมืองและอดีตนักธุรกิจกลางคืน