วันพุธ, เมษายน 12, 2566

หนุ่มแต่งเหมือนพระแก้วมรกต ธีมสรงพระ ชนะเลิศงานสงกรานต์บริษัท เปิดใจ ห้ามความคิดใครไม่ได้


ไทยรัฐนิวส์โชว์
3h

เปิดใจหนุ่มแต่งเหมือนพระแก้วมรกต ธีมสรงพระ ชนะเลิศงานสงกรานต์บริษัท
.
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ค Kraiwich Chaninkul ได้โพตส์ภาพนิ่งแต่งกายคล้ายพระแก้วมรกต ใช้สีทาตัวเป็นสีเขียว แต่งชุดไทยโบราณ ใส่เครื่องประดับสีทองอร่ามทั้งตัว พร้อมกับนั่งอยู่บนแท่นตกแต่งด้วยดอกไม้ พร้อมแคปชั่นว่า
.
“งานเลี้ยงสงกรานต์ออฟฟิศ ตรีมสงกรานต์แต่งเบาๆไม่เล่นใหญ่” จนเรียกเสียงฮาให้กับชาวเน็ตเป็นอย่างมาก มีการแชร์โพสต์ไปมากกว่า 1.8 พันครั้ง มีคนเข้าไปคอมเมนท์แซวเจ้าของโพสต์เป็นจำนวนมาก
.
โดยมีเพจ มินิอาย ตันจัง เพจหลักของบริษัทนี้ โพสต์คลิปวีดีโอปาร์ตี้งานเลี้ยงบริษัท โดยมีการกำหนดให้พนักงานแต่งตัวมาร่วมงานในธีมวันสงกรานต์ โดยมีภาพพนักงานแต่งกายมร่วมกันหลากหลายรูปแบบ แต่ที่เป็นกระแสและได้รางวัลชนะเลิศคือ “สรงพระ” ที่แต่งกายคล้ายพระแก้วมรกต
.
ผู้สื่อข่าวเดินทางพบนายไกรวิทชญ์ ชนิกุล หรือน้องฮ่องเต้ อายุ 27 ปี พนักงานบริษัท
เพื่อสอบถามถึงประเด็นที่กำลังเป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชียล และเป็นข่าวดังตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ และเปิดใจเกี่ยวกับประเด็นดราม่า ที่มีผู้ไม่เห็นด้วยบางส่วน ในการแต่งกายที่มองว่าไม่เหมาะสม
.
น้องฮ่องเต้ เล่าว่า บริษัทจัดให้มีการแต่งตัวมาร่วมงานเลี้ยงในธีมวันสงกรานต์ เพื่อแข่งขันชิงรางวัล เราก็นึกถึงการสรงน้ำพระ ซึ่งเป็นวัฒนธรรมของพี่น้องชาวไทย จึงประยุกต์การแต่งกายคล้ายกับพระแก้วมรกต เพราะอยากให้ทุกคนได้นึกถึงมุมนี้ของสงกรานต์
.
ซึ่งวัยรุ่นสมัยนี้อาจจะหลงลืมไป ไม่ได้มีเจตนาจะลบหลู่แต่อย่างใด ในประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้น มองว่าคงจะไปบังคับความคิดเห็นใครไม่ได้ เราเจตนาเพียงแค่จะสื่อถึงประเพณีการสรงน้ำพระเท่านั้น ชุดทั้งหมดก็เช่ามาจากร้านคนรู้จัก สีที่ทาตัวก็เป็นสีผสมอาหาร แต่ตอนนี้ก็ยังล้างออกไม่หมด
.
น.ส.ณัฐธิดา หรือมินิอาย เล่าว่า บริษัทจะจัดงานเลี้ยงพนักงานปีละ 2 ครั้ง คือปีใหม่สากลและปีใหม่ไทย จัดเพื่อขอบคุณพนักงาน และสร้างความสนุกสนาน จัดในพื้นที่บริษัทเอง เพราะไม่อยากให้พนักงานไปปาร์ตี้ที่อื่น เพราะหลายคนมีครอบครัวมีลูกมีหลาน
.
ในแต่ละครั้งก็จะมีการคิดธีมประกวดการแต่งกาย เพื่อสร้างสีสันทุกครั้ง ซึ่งครั้งนี้น้องฮ่องเต้ก็แต่งได้เด่นกว่าคนอื่น และเป็นที่ยอมรับของทุกคน จึงมอบรางวัลชนะเลิศให้ ที่ผ่านมาก็เคยโพสต์ลงโซเชียลเป็นประจำ แต่ครั้งนี้สร้างความฮาได้อย่างมาก จนมีคนแชร์ไปจำนวนมาก ซึ่งมั่นใจว่าปาร์ตี้ครั้งหน้าจัดหนักจัดเต็มแน่นอน
.
#ไทยรัฐนิวส์โชว์ #สงกรานต์ #ฮา #เปิดใจ #ปีใหม่ไทย