วันจันทร์, กันยายน 02, 2567

ขำข่าวพระถูกหลอกถ่ายคลิปชักว่าวแบล็กเมล์ (ภาษาสุภาพ ชวนกระตุกแหนม หรือสไลด์หนอน)


ประเวศ ประภานุกูลกิจ
13 hours ago
·
ผมขำข่าวพระถูกหลอกถ่ายคลิปชักว่าวแบล็กเมล์
พวก 18 มงกุฎจะใช้กิเลส 3 เป็นจุดโจมตี กรณีนี้คือ โลภะ หรือราคะ
ตั้งแต่แชทไลน์กับหญิงสาวก็อาบัติแล้ว...ถ้าสำรวมในปาฏโมข ก็ไม่โดนแล้ว
ยิ่งชักว่าวส่งวิดีโอคอล ปาราชิกเต็มๆ
โดนเฉพาะเจ้าอาวาสขึ้นไป...ตำแหน่งที่มีเงินเดือน...รวยว่างั้นเหอะ โจรก็เข้าใจเลือกเหยื่อนะครับ
นั่นคือ เป็นกลุ่มที่บวชเป็นอาชีพทำมาหากิน
อ้อ...นักบวชในศาสนาพุทธ ไม่ใช่พระ แต่เป็น "ภิกษุ"
นับแต่จำความได้ ผมนึกไม่ออกว่าเคยเจอภิกษุบ้างมั้ย
.....

พศ.เตือนพระ สาวหลอกรักแก๊งตบทรัพย์ อัดคลิปฉาวแล้วขู่รีดเงิน

1 ก.ย. 2567 07
ไทยรัฐออนไลน์

พระสงฆ์ โดนทั้งระดับเจ้าอาวาส เจ้าคุณ ไปจนถึงชั้นพระราชาคณะ แฉพฤติกรรมของแก๊งเริ่มจากใช้โปรไฟล์เป็นหญิงหน้าตาดีมาขอเป็นเพื่อนพร้อมแลกไลน์ คุยจนสนิท ส่วนมากมักเคลิ้มไปกับคารมจีบ แล้วชวนวิดีโอคอลขอดูหน้า ดูอวัยวะเพศก่อนขอให้ “กระตุกแหนม/สไลด์หนอน” โชว์ ที่มีการบันทึกวิดีโอแล้วนำมาแบล็กเมล์ตบทรัพย์ บางรูปเสียเงินหลักแสน บางรูปจ่ายแล้วไม่จบ ต้องสึกเงียบๆกลางพรรษาไปแล้วหลายรูปเพราะอับอาย

สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เตือนพระภิกษุสงฆ์ระวังภัยจากแก๊งมิจฉาชีพหลอกถ่ายคลิปโชว์ของลับก่อนตบทรัพย์ โดยเมื่อวันที่ 31 ส.ค. นายบุญเชิด กิตติธรางกูร รองผู้อำนวยการ พศ. เปิดเผยว่า ขณะนี้มีขบวนการหรือแก๊งหลอกพระชวนให้วิดีโอคอล “อาบน้ำออนไลน์ ชวนกระตุกแหนม” หรือสไลด์หนอน ออกอาละวาดหากินกับพระสงฆ์ด้วยการหลอกให้รักแล้วขู่เรียกทรัพย์จากพระสงฆ์ระดับเจ้าอาวาส พระสังฆาธิการระดับเจ้าคุณหรือพระราชาคณะ โดยแก๊งหลอกพระวิดีโอคอลจะมีพฤติกรรมใช้โปรไฟล์เป็นหญิงหน้าตาดีมาขอเป็นเพื่อนกับพระ ชวนพระคุยทั่วไป จากนั้นขอแลกไลน์ บอกคุยทางอินบ็อกซ์ไม่สะดวก ก่อนพูดคุยตีสนิท จีบเชิงชู้สาวจนพระตายใจ คิดว่าผู้หญิงรักตัวเองแล้วมีการชวนวิดีโอคอล ขอดูหน้า ดูอวัยวะเพศของพระ ก่อนชวนกระตุกแหนมหรือให้สไลด์หนอนโชว์และมีการบันทึกวิดีโอขณะพระสไลด์หนอนโชว์ สุดท้ายขู่เรียกทรัพย์จากพระ

รอง ผอ.พศ.กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน มีพระมาร้องขอให้ช่วย เพราะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นหลายวัดทั่วประเทศ พระไม่เคยถูกผู้หญิงจีบ หลอกล่อสารพัด พระเองก็หลงในคารม จนพระตายใจ พระหลายรูปโดนตบทรัพย์ไปหลายหมื่น หลายแสนบาท แต่ไม่จบ เพราะตัวพระเองก็ไม่อยากจบชีวิตพระสงฆ์ที่อุตส่าห์บวชเรียนมาจนเป็นพระสังฆาธิการ เป็นเจ้าอาวาส เป็นเจ้าคุณ เลยต้องยอมจ่าย

“พระที่โดนส่วนใหญ่มักติดกับดักความสวยงามของหญิงคู่กรณี และจะเสียเงินทองไม่จบสิ้น หลายรูปต้องลาสิกขากลางพรรษา เพราะอับอายก็เยอะ สึกไปเงียบๆ พระที่โดนจริงๆ เริ่มจาก จ.สุรินทร์ มา จ.สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา และอีกหลายจังหวัดทุกภาค ส่วนใหญ่เป็นระดับเจ้าอาวาส พระสังฆาธิการ ระดับเจ้าคุณหรือพระราชาคณะ พระลูกวัดไม่ค่อยมี พระบางรูปไหวตัวทัน แต่บางรูปโดนเรียกเงินหลายแสนบาท บางรูปก็ให้เงินไปแล้วไปแจ้งความ เพราะให้แล้วไม่จบ มาขู่กรรโชกอยู่เรื่อย ดังนั้น ขอให้พระระวัง อย่าทำ อย่าหลง อย่าเคลิ้มไปกับคำจีบของผู้หญิง เพราะพวกนี้ทำเป็นขบวนการคล้ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ พวกนี้บอกว่าทำกับพระหาเงินได้ง่ายที่สุด เพราะพระไม่มีทางสู้ กลัวต้องสึกจากผ้าเหลือง” นายบุญเชิดกล่าว

รอง ผอ.พศ.ระบุด้วยว่า ขบวนการหลอกพระให้กระตุกแหนม คล้ายๆขบวนการนารีพิฆาตในอดีต แต่ขบวนการนี้ประสงค์ต่อทรัพย์โดยตรง จบแล้วก็ไปต่อ ถ้าขอแล้วไม่ได้จะอินบ็อกซ์ไปหาเพื่อนของพระที่ตกเป็นเป้าหมาย แบล็กเมล์จนกว่าจะได้เงิน ยกเว้นพระรูปนั้นสู้คือเสียเงินไปแล้วก็ลาสิกขาไปเลย เพราะถ้าอยู่ต่อก็แพ้อยู่ดี หลักฐานสไลด์หนอนอยู่ในมือพวกนี้ พวกนี้ขอดูหน้า ดูหนอน พศ.ก็ต้องเตือนให้ระวังตัวเอง ไม่มีใครช่วยได้ อย่าไปหลง พระไม่ควรหลงไปกับเรื่องแบบนี้ ต้องเตือนตัวเอง หลายรูปต้องลาสิกขากลางพรรษา เพราะอับอาย ขอแจ้งเตือนภัย วิธีการป้องกันที่ดีที่สุดคืองดรับ หญิงสาวที่ไม่เคยรู้จักทางออฟไลน์เป็นเพื่อนเด็ดขาด

https://www.thairath.co.th/news/local/2811861