ประกาศ จากทีมงานประกันสังคมก้าวหน้า ‘เตือนภัย’ ว่าขณะนี้ “ได้รับเรื่องร้องเรียนจำนวนมากว่านายจ้างขาดส่ง #ประกันสังคม แต่คนงานยังถูกหักเงินทุกเดือน เมื่อไปใช้สิทธิ์ก็จะใช้ไม่ได้เพราะขาดส่ง”
ดังนั้น เพื่อปกป้องสิทธิ์ของตนเอง
ขอให้ไปตรวจเช็ค ว่านายจ้างได้ส่งประกันสังคมให้เราหรือไม่ วิธีการง่ายนิดเดียว
๑.เข้าระบบผ่านเว็บไซต์ http://sso.go.th
หรือแอ๊พลิเคชัน SSO+ (เปลี่ยนจากแอ๊พเดิม SSO
connect)
๒.เช็คในช่อง ‘เงินสมทบผู้ประกันตน’ เพื่อดูว่าล่าสุดสมทบถึงเดือนไหน
หากพบว่านายจ้างไม่ได้ส่งประกันสังคม
รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ประกันสังคม ผ่านช่องทางดังนี้ ๑.สำนักงานประกันสังคมในพื้นที่ทำงาน
และ ๒.ใช้ช่องทาง Facebook Page, Line และอื่น
ๆ ของ สนง.ประกันสังคม กระทรวงแรงงาน
“อย่าลืมส่งต่อให้เพื่อน ๆ คนทำงานของเรา
เพื่อช่วยกันปกป้องสิทธิ์ที่เราควรได้รับ”