วันพฤหัสบดี, เมษายน 20, 2566

อย่างนี้ก็ได้เหรอ “ลุงป้อม” บอก “หลานอุ๊งอิ๊ง” “ผมไม่ได้ทำนี่" ปัดร่วมทำรัฐประหาร... "ผมมาช่วยท่านนายกฯเท่านั้นเอง”


Wassana Nanuam
5h

“ผมไม่ได้ทำนี่”!!
.
“ลุงป้อม” บอก “หลานอุ๊งอิ๊ง”
“ผมไม่ได้ทำนี่”
ปัด ร่วมทำรัฐประหาร
หลัง ประกาศ ไม่จับมือกับคนรัฐประหาร
“ไม่เป็นไรหรอก ผมไม่ได้ทำ
ผมมาช่วยท่านนายกฯเท่านั้นเอง”
.
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงการที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ระบุว่าจะไม่จับมือกับคนที่ทำรัฐประหาร นั้น ว่า
“ก็แล้วแต่ ก็ผมไม่ได้ทำนี่ ผมไม่เป็นไรหรอก ผมไม่ได้ทำ ผมมาช่วยท่านนายกฯเท่านั้นเอง”
เมื่อถามว่า แสดงว่าไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขของการทำรัฐประหาร อย่างที่ น.ส.แพทองธาร บอกใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีหรอก

(https://www.facebook.com/WassanaJournalist/posts/6254936287898110)
.....

Wassana Nanuam
6h
·
“บิ๊กป้อม” ประกาศลั่น
“ผมมีสัจจะ “
คุยอะไรกับใครไว้ ต้องมีสัจจะ
ขออย่า ดูถูกนักการเมือง
รอผลเลือกตั้ง ก่อน
จะจับมือกับใคร
เพราะถ้าเราจับ แต่เขาไม่จับด้วย จะทำยังไง
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงของพรรค พปชร. ที่ลานวัดสมานรัตนาราม ต.บางแก้ว อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา
ผู้สื่อข่าวถามถึงจดหมายฉบับที่ 9 ที่เผยแพร่ผ่านเพจเฟซบุ๊ก มีนัยยะอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “อ่านแล้วเป็นอย่างไรบ้างล่ะ ไม่มีอะไรหรอก เป็นการบอกเรื่องเก่า”
เมื่อถามต่อว่า เห็นมีการระบุว่าไม่มีสัจจะในทางการเมือง ก่อนเลือกตั้งอย่างหนึ่ง หลังเลือกตั้งอย่างหนึ่ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มันแล้วแต่คน แต่สำหรับผม ผมมีสัจจะ จะหมายถึงทุกคนไม่มีสัจจะ พูดอย่างนี้ไม่ได้ เพราะเหมือนเป็นการไปดูถูกเขา
เมื่อถามว่า เห็นในเพจเฟซบุ๊กมีการยกถึงกรณีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตรองหัวหน้าพรรค พปชร. นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่ก่อนเลือกตั้งพูดอย่างหนึ่ง แต่หลังเลือกตั้งปฏิบัติอีกอย่างหนึ่ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นั่นเขาอยากไปเอง แต่ไม่ว่าอะไรหรอก ผมไม่เคยว่าใครเลย ไม่ว่าใครก็ตามจะไปอยู่ที่ไหนก็ได้ ก็คนไทยด้วยกัน รักกันทุกคน ตนอยากจะให้ก้าวข้ามความความขัดแย้ง อยากให้รักกันทุกคน
ผู้สื่อข่าวถามถึงการจับมือกับพรรคการเมืองอื่นหลังเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องรอดูเสียงที่ได้เข้ามาก่อน จะไปตอบก่อนได้อย่างไรว่าจะจับมือกับใคร เดี๋ยวถ้าเราจับ แต่เขาไม่จับด้วย จะทำอย่างไร ก็รอให้ผลออกมาก่อนแล้วค่อยถาม ถามแบบนี้ก็ไปคิดเอาเอง”
ผู้สื่อข่าวถามถึงนโยบายลดค่าไฟที่เพิ่งประกาศออกมา คิดว่าจะมีส่วนช่วยให้คะแนนโพลล์ กระเตื้องขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า “แล้วคุณชอบรึเปล่าล่ะ ชอบไหมลดค่าไฟ ค่านํ้า ค่านํ้ามัน ลดเหลือ 18 บาท ไม่เอาหรอ ไม่เอาก็ไม่เอา ไม่เป็นไร ไม่เอาก็ไม่ต้องเลือกผม ถ้าเอาก็เลือกผม”
เมื่อถามว่า จะมีนโยบายใหม่ๆ ออกมาอีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ที่ออกมาก็ถือว่าใหม่แล้ว ส่วนจะมีอะไรใหม่ออกมาอีกหรือไม่ ไม่บอก
เมื่อถามว่า จะมีการปล่อยหมัดเด็ดอะไรในช่วงโค้งสุดท้ายหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะให้ปรับอะไรอีกล่ะ

(https://www.facebook.com/WassanaJournalist/posts/6254908304567575)