วันอาทิตย์, กันยายน 01, 2567

อ.ปวิน และ มัมดิวไดอารี่ ได้รับคำขู่ฆ่าจาก ผู้ใช้เฟซบุค โดยให้เลือกจุดจบว่าจะเป็นแบบ ต้าร์วันเฉลิม หรือ อ.สุรชัย อ.ปวิน เลยตัดสินใจ ส่งข้อความของคนคนนี้ (พร้อมคำแปลภาษาญี่ปุ่น) ส่งให้ตำรวจญี่ปุ่น


Pavin Chachavalpongpun
is in Kyoto, Japan.
19 hours ago
·
นี่คือหนึ่งในนางแบกที่ toxic และเป็นภัยต่อทั้งพรรคเพื่อไทยและต่อสิ่งแวดล้อมทางด้านประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชน คนคนนี้ต่อปากต่อคำกับมัมดิวมาสักพัก สุดท้ายก็ใช้ความ toxic เหมือนเดิม คือสนับสนุนความรุนแรงต่อผู้ลี้ภัย ทั้งๆ ที่เขียนใน profile ของตัวเองว่าเป็น believer in human rights แต่กลับเอาชะตากรรมของผู้ลี้ภัยมาเขียนเย้นหยัน ยังไม่พอ ยังขู่ว่ามันอาจจะเกิดขึ้นอีก
...ดิชั้นเลยตัดสินใจ ส่งข้อความของคนคนนี้ (พร้อมคำแปลภาษาญี่ปุ่น) ส่งให้ตำรวจญี่ปุ่นที่ดูแลคดีของดิชั้นอยู่ไปเมื่อเช้า
...ในชีวิตผ่านคนจังไรมามาก นี่เป็นอีกหนึ่งคนจังไรที่ต้องตัดออกไปจากชีวิต แต่ถ้าจะราวีกันแบบนี้ คงต้องใช้เครื่องมือทางกฎหมายของญี่ปุ่นตอบโต้กลับค่ะ
(https://www.facebook.com/photo?fbid=7568455833256114&set=a.104469196321519)
.....


 คุณอุ๋ง @oonginlavender

 เมื่อวานนี้เพจ "#มัมดิวไดอารี่" ได้รับคอมเมนท์ขู่เอาชีวิตจากผู้ใช้เฟซบุคชื่อ "Karn Sasiphat Pongpraphapan" ขู่ทำร้ายถึงชีวิต โดยให้เลือกจุดจบว่าจะเป็นแบบ ศ.ปวิน, ต้าร์วันเฉลิม หรืออ.สุรชัย โดยขณะนี้มัมดิวอยู่ในขั้นตอนร่างจดหมายประสานงานแจ้งความกับตำรวจและทางการEU รวมถึงศ.ปวินที่ถูกพาดพิงได้เข้าแจ้งความที่ญี่ปุ่นเรียบร้อยแล้ว 

#สำนักข่าวอุ๋งกุ้งเผา ตรวจสอบพบว่าบัญชีเฟซบุคนี้คือ นายกาณฑ์ พงษ์ประภาพันธ์ เจ้าของแฮ็ชแท็ก #โตไปไม่กาณฑ์ ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้จัดรายการช่องTV24 ในเครือข่ายพรรคเพื่อไทย ที่มีสตูดิโออยู่ที่อิมพีเรียลลาดพร้าว และเร็วๆนี้ยังมีผู้พบนายกาณฑ์ใส่สูทเดินเข้าออกอาคารรัฐสภา จึงคาดว่าจะเป็นคณะทำงานของสส.เพื่อไทยท่านใดหรือไม่? 

จากเหตุการณ์นี้ทำให้ชาวเน็ตเริ่มเห็นว่าแฮ็ชแท็ก #นางแบกเพื่อไทยภัยสังคม ไม่ใช่ข้อกล่าวหาแต่คือความจริง และเริ่มตั้งคำถามกับ #พรรคเพื่อไทย ถึงการจัดตั้งกลุ่มผู้สนับสนุนในนาม "นางแบก" อย่างเป็นระบบ มีการตบรางวัลให้นางแบกที่โจมตีศัตรูทางการเมืองได้อย่างโดดเด่น ได้ทำงานในช่องทางเครือข่ายต่างๆของพรรคใช่หรือไม่? และเครือข่ายนางแบกนี้เองที่กลายมาเป็นแขนขาสำคัญที่พรรคเพื่อไทยใช้ในการโจมตี, ข่มขู่, ล่าแม่มด, ผู้เห็นต่างทางการเมืองอย่างมีประสิทธิภาพแทนเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง โดยที่พรรคไม่ต้องรับผิดชอบ เพราะอ้างว่าเป็นมวลชนอิสระ ทั้งๆที่มีนางแบกระดับนำทำงานและรับผลประโยชน์จากพรรคทางใดทางหนึ่ง ส่วนนายกและรัฐบาลก็ไม่ต้องเสียภาพลักษณ์ทางสิทธิมนุษยชนในสายตาประชาคมโลกเพราะอ้างว่าเป็นการกระทำของประชาชนต่อประชาชนไม่ใช่การคุกคามจากภาครัฐ แบบนี้ใช่หรือไม่?
(https://x.com/oonginlavender/status/1829726573005848753/photo/1)
.....


@oonginlavender
·7h
#นางแบกเพื่อไทยภัยสังคม ฉาวไม่เลิก! รายนี้ระดับว่าที่รัฐมนตรีให้การต้อนรับด้วยตนเอง
.....