วันเสาร์, เมษายน 08, 2566

‘สื่อเสี้ยม’ ฟอก/เลื่อน จิกกัดเสียจน ‘เนชั่น’ แหยง กรณี 'ตะวัน-แบม' ได้รางวัล The People Awards 2023

ดิ้นสิ สองสามวันก่อนโดน พิธา ย้อนซะเป๋ คราวนี้ฮึดเหมือนจะเป็นเฮือกสุดท้าย พีรพันธุ์หัวหน้าพรรค #ตู่ “ประกาศไล่คนชังชาติ อยากไปอยู่ประเทศไหนก็ไป! ลั่นหากได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จะจัดการพวกนี้ให้เด็ดขาด”

ออกลูกพาลพาโลลงคูลงเหว จึงเจอ ‘Trony เป็นคนดีย์ ร์ร์ร์@MagaTrony แนะให้ไปสุดทาง “เยอรมันดีกว่า” พวกนี้ก็แบบนั้น ถึงชาติหน้ายังงมโข่งอยู่เดิม แบบพวกผงซักฟอก ท้อปนิวส์ กับสถาบันไทย ไส้เลื่อนนั่น

จิกกัดเสียจน เนชั่น แหยง ขณะฟากนี้ไม่มีใครเดือดร้อน กับการที่ เดอะพีเพิ่ลโดนทัวร์สลิ่มลง จน อนันต์ ลือประดิษฐ์ ซึ่ง ฟ้ารุ่ง ศรีขาว บอกเป็น “ผู้ก่อตั้ง The People พักงานตนเอง 30 วัน พร้อมปิดเว็บไซต์ thepeople.co เป็นเวลา 7 วัน

ปมกระแสวิจารณ์กรณีมอบรางวัลให้ ตะวัน – แบม” ที่ สศจ.ว่า “พวกรักเจ้านี่ไม่เพียงแต่วิจารณ์เฉยๆ ยังพยายามกดดันผู้มอบจนต้องลงโทษตัวเอง...ประสาทแดกจริงๆ” ทำให้สื่ออื่นๆ ในเครือเรียงหน้ากันออกมาอธิบายกันใหญ่

เนชั่นแจงกรณีมอบรางวัล The People Awards 2023 ว่าทุกค่ายในเครือมีอิสระที่จะทำงานสร้างสรรค์ ตามหลักจรรยาบรรณแบบ Nation Way ดังนั้นอะไรที่ใครว่าไม่ดีเป็นความรับผิดชอบของค่านนั้นล้วนๆ แถมยังแย้มว่ากำลังจะ ขายทิ้ง เสียด้วย

“ขณะเดียวกันเนชั่นกรุ๊ป ได้มีการเจรจากับผู้สนใจมาก่อนหน้านี้เพื่อขายหุ้นในส่วนของ The people ออกไป” ในแถลงการณ์ว่างั้น นัยยะเพื่อ “ธำรงไว้ซึ่งสถาบัน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ลองไปดูสิว่าผลการตัดสินออกมาผิดเพี้ยนแน่หรือ

อย่างวง ‘Paper Planes’ พี่ฮายกับพี่เซน เป็นขวัญใจแฟนๆ ฟันน้ำนม ชนิดไม่เคยมีศิลปินไหนลงไปจุดประกายถึงก้นบึ้งปัจจัยประชากรคุณภาพของชาติได้เท่าเขาทั้งสอง หรือเช่น พล.ต.ต. ปวีณ พงศ์สิรินทร์ นายตำรวจผู้ทำให้ไทยไม่ขายขี้หน้าคดีโรฮิงญา

ไม่ว่า ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย สนุ๊กเกอร์หญิงไทย แช้มป์โลกปีที่แล้ว และ จุน วนวิทย์ เจ้าของอาณาจักร ‘Hatari’ ที่เป็น ‘philanthropist’ ผู้ใจบุญอุทิศชีวิตและกำลังทรัพย์เพื่อสังคม เทียมหน้ามหาเศรษฐีโลกแบบ บิล เกตส์ หรือวอเร็น บัฟเฟท์

การที่สำนักเลื่อนไทยยกเอาประเด็น “ดูชื่อกรรมการแล้วรู้เลย” มาจิก จะเพราะชื่อ เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ หรือ ฐปนีย์ เอียดศรีไชย บุคคลสาธารณะที่อยู่เคียงข้างประชาชนอยู่เสมอแล้วละก็ มองกลับไปที่ผู้วิพากษ์ ไม่ว่าพวกฟอกหรือเลื่อน

ช่วงชีวิตที่ผ่านมาในวิชาชีพ จะมีอะไรดีไปกว่า สื่อเสี้ยมเสียท่าก็แต่ว่าดูเหมือน เนชั่น ยุคนี้จะพยายามตะกายขึ้นจากปลัก กลับโดนพวก ฟอก/เลื่อน ดึงกลับเสียนี่

(https://www.facebook.com/posts/2327836224055555/?mibextid=SDPelY, https://www.facebook.com/NationGroup.TH/posts/h4TzBKvRj, https://www.facebook.com/1023078414531349/posts/DPelY และ https://www.facebook.com/somsakjeam/posts/VdzkcioNp)