วันพฤหัสบดี, เมษายน 06, 2566

เรียน ท่านหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ผมสนใจนโยบายพรรคของท่าน ว่าด้วยการรื้อกฎหมายที่รังแกประชาชน ผมใคร่ขอพึ่งพาอำนาจและบารมีของพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ช่วยคลี่คลายคดีของผมด้วย จักเป็นพระคุณยิ่ง ตอนนี้กระผมลำบากจริงๆ


Suthipongse Heart Thatphithakkul
15h

เรียน ท่านหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

ด้วยกระผมสนใจนโยบายพรรคของท่าน ว่าด้วยการรื้อกฎหมายที่รังแกประชาชน ขออนุญาตเข้าเรื่องเลยครับ

ราวๆปี 2564-2565 กระผมถูกอดีตหัวหน้า คสช. ฟ้อง ข้อหาหมิ่นประมาท จากโพสต์ที่ผมลงใน เฟสบุ๊ค จำนวน 2 โพสต์ - โพสต์ที่ 1 เป็นการเปรียบเทียบระหว่าง นายทักษิณ (มิสเตอร์โทนี่) และ ท่านอดีตหัวหน้า คสช. (มิสเตอร์โทน้าฟ) - โพสต์ที่ 2 เป็นรูปตัดต่อ สื่อให้เห็นถึงภาพของยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

ผู้ฟ้องผมเป็นทนายส่วนตัวของ อดีตหัวหน้า คสช. (กระทำการแทน) ฟ้องผมที่ สน.นางเลิ้ง เบื้องต้น ตำรวจเรียกตัวผมไปให้ปากคำ ถามผมว่า ผมมีเจตนาอย่างไรจึงได้กระทำการโพสต์ข้อความดังกล่าว ผมได้อธิบายว่า ในโพสต์ โทนี่/โทน้าฟ ผมเปรียบท่านอดีตหัวหน้า คสช. เสมือนเวชภัณฑ์อันวิเศษ ที่จะมาบรรเทาความทุกข์จากอาการเจ็บป่วยของประชาชน ตำรวจท่านหนึ่งได้ฟังก็หัวเราะ สำหรับโพสต์ยุทธศาสตร์ 20 ปี ผมได้อธิบายว่า ไม่ว่าอนาตคจะดูมืดมนอย่างไร หากมี ท่านอดีตหัวหน้า คสช. เดินนำทางพาพวกเราไป ท่ามกลางแสงสว่างจากเสาไฟฟ้ากินนรีอันสวยงามและตั้งอยู่ไม่ห่างกันจนเกินไป พวกเราประชาชนก็จะอุ่นใจ

สรุป ตำรวจได้ส่งคดีนี้ต่อให้กับอัยการ และนับตั้งแต่ เดือนตุลาคม 2565 จนถึงปัจจุบัน ผมต้องเดินทางไปที่ สนง.อัยการ ถนนเจริญกรุง เพื่อไปรายงานตัวทุกเดือน เดือนละ 1 ครั้ง เพื่อรอฟังคำสั่งจากอัยการว่าจะดำเนินการกับคดีของผมอย่างไรต่อไป (นัดครั้งต่อไป 27 เม.ย. 2566)

ผมใคร่ขอพึ่งพาอำนาจและบารมีของพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ช่วยคลี่คลายคดีของผมด้วย จักเป็นพระคุณยิ่ง ตอนนี้กระผมลำบากจริงๆ