วันอังคาร, มิถุนายน 28, 2565

#saveทะลุแก๊ส 👊 "ถ้าต้องเป็นทาสยอมก้มหัว ผมยอมตายดีกว่าพี่" "กูรู้แล้วว่าพวกมึงสู้ไม่กลัว และทำจริง แต่คนข้างนอกยังต้องการพวกมึง พวกมึงออกมาเจอพวกกูก่อน"


ตี้ วรรณวลี - Tee Wanwalee
8h

ก่อนน้องจะเข้าเรือนจำ น้องเคยพูดกับหนูว่า
"พี่ ถ้าพวกมันจะจับผมจากการที่ผมเรียกร้องให้พวกมันด้วยเนี้ย ก็จับเลยพี่ ผมจะไม่หนีไปไหนด้วย
การตัดสินพวกนี้มันไม่เคยยุติธรรมอยู่แล้ว
ไม่ว่าพวกผมจะทำหรือไม่ทำ
ต่อให้พวกผมตะโกนบอกให้ตายมันก็ไม่ฟัง
แต่ผมอยากให้พวกมันรู้ไว้นะ
ว่าคุกมันจะขังผมได้เพียงกาย มันขังอุดมการณ์ผมไม่ได้
ถ้าวันนั้นมาถึงจริงๆ มันจะได้แค่ร่างของผมไป
แต่มันจะไม่ได้จิตวิญญาณของผม"
"ถ้าต้องเป็นทาสยอมก้มหัว ผมยอมตายดีกว่าพี่"
"ใครจะกลัวผมไม่รู้ ที่แน่ๆผมไม่เคยกลัวแม่งเลย"
"ความตายมันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกๆคนต้องเจอ การกระทำก่อนตายต่างหากที่สำคัญว่ามันได้สร้างอะไร"
ปล. ภาพนี้เป็นภาพก่อนน้องนั่งรถไปเรือนจำ
น้องโทรคอลมา เพื่อบอกว่าไม่ต้องห่วงผม
พวกพี่ต้องสู้ต่อ พวกผมไม่เป็นอะไร
ในครั้งแรกหนูไม่กล้าลง เพราะเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของน้องระหว่างควบคุมตัวในสโมสรตำรวจ
คำพูดพวกนี้จริงๆมาจากหลายๆคนทั้งพี่ทั้งน้อง
เราไม่เคยคิดเลยว่า น้องและพี่จะใจสู้ขนาดนั้น
จนถึงวันนี้
กูรู้แล้วว่าพวกมึงสู้ แต่กูขอเลย สู้อยู่ข้างกูได้ไหม
ออกมาสู้ด้วยกัน ทุกคนต้องการมึง

ตี้ วรรณวลี - Tee Wanwalee
ในวันนี้เกิดเหตุการณ์พยายามฆ่าตัวตาย
ในเรือนจำ
1.กินยาพารา60เม็ด 1 คน
2.กรีดแขนด้วยฝาปลาประป๋อง 2 คน
กูรู้แล้วว่าพวกมึงสู้ไม่กลัว และทำจริง
แต่คนข้างนอกยังต้องการพวกมึง
พวกมึงออกมาเจอพวกกูก่อน
....


ตี้ วรรณวลี - Tee Wanwalee
7h
เคสน้องเก่งไม่มีหมายจับอย่างที่สลิ่มและ io พยายามปั่น ซึ่งหนูเคยบอกไปก่อนหน้าแล้ว
ว่าน้องเข้าไปรายงานตัวด้วยตัวเอง และเพราะน้องมั่นใจว่าน้องไม่ได้ทำอะไรผิด
ไม่ถูกดำเนินคดีแน่นอนจึงไปรายงานตัวด้วยตัวเอง
แต่ก็ถูกจับยัดคดี