
Kitti Pornsiwakit
Yesterday
·Bangkok, Thailand ·
นี่คือสภาพของน้องเจิ้ล ผู้ที่ถูกบริษัทประกันสุขภาพยกเลิก ไม่ต่อสัญญา ตั้งแต่ปี 67
ด้วยเหตุผลแรก ว่าเธอทุจริต
พอมีการร้องเรียน คปภ.
บริษัทมาแก้ตัวว่าพิมพ์ผิด
แต่ก็ยืนยันไม่ต่อสัญญา ถึง 5 ครั้ง
ด้วยเหตุผลว่า เธอเสี่ยงเกินไป
เธอป่วยบ่อยกว่าอายุ
เธอเคลมเกินเบี้ยที่จ่ายหลายเท่า
ถึงจะคิดเป็นแค่ไม่กี่ % ของวงเงินที่ซื้ิอ
วันนี้
เธอสลบไปวูบใหญ่ๆ หลังจากแบกสังขาร
มาจากสกลนคร กับไข้ 39.5
เพื่อให้ข้อมูลที่รัฐสภา พูดไปร้องไห้ไป
เสร็จแล้วก็ไป Admit ที่ รพ. ต่อ
---------------/////--/////---/////------
คปภ.ยืนยัน ลูกค้าเก่า ประกันสุขภาพ
บริษัทยกเลิก ไม่ต่อสัญญาได้ทุกปี
ตาม Old Health Standard ????
(ซื้อก่อน 8 พ.ย.2564)
ลูกค้าแทบพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า
”ทั้งที่ตอนขาย แทบกราบบบบบ
ซื้อเถอะพี่ ทำแล้วบริษัทดูแลตลอดสัญญา“
”แต่ตอนมีปัญหา
โยนว่า ลูกค้าไม่อ่านสัญญาเอง“
“ถ้าตัวแทนบอกตรงๆว่า
ความคุ้มครอง 10 ล้านคะพี่
แต่ถ้าพี่เคลมเกินปีละ 3 ครั้ง
ยอดรวมเกิน 2 แสน บริษัทมีสิทธิ
จะไม่ต่อสัญญาปีต่อไปนะคะ”
“ไปทำที่อื่นเค้าก็ไม่รับคะ มีประวัติ”
-------------------------------
คปภ. และบริษัทประกันควรใช้งบ PR
ประกาศให้คนไทยรู้เลยครับ
ว่าคนซื้อประกันสุขภาพแบบเดิม
ถ้าคุณไม่ใช่ NHS
“บริษัทยกเลิกได้ทุกปี”
“ปีไหนคุณป่วยบ่อย ป่วยหนัก
ปีหน้าก็เตรียมตัวโดนยกเลิก”
ส่วนคนถือแผนใหม่ NHS
ก็เสี่ยงเรื่อง การขึ้นเบี้ยปีละ 10-20%
บางบริษัทก็ 25%+
+เสี่ยงเข้าสู่ copayment
เราสร้าง
Good Health Standard
ที่รวมข้อดีของ OHS และ NHS
กันได้ไหมครับ
บอกผ่าน
โหนกระแส อีจัน Drama-addict
สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว
ฝากท่าน
Ekniti Niti
ก็ยิ่งดี
ประชาชนหลายล้านคน
จะได้เข้าใจตรงกัน
ว่าชีวิตคนไทย
กำลังอยู่บนความเสี่ยง
บางคนบอก
ยิ่งซื้อประกันยิ่งเสี่ยง???
ต้องมาลุ้นว่าปีไหนจะโดน
“ยกเลิก”
รอต่อ ep.2
https://www.facebook.com/photo?fbid=24831281789858810&set=a.496799230400405