วันศุกร์, เมษายน 07, 2566

‘...ทหารไทยตามพระราชนิยม’ เล่มนี้ท่าทางจะขายดี คุณปลารีวิวไว้ให้อ่านก่อนสั่งซื้อ

หนังสือเล่มนี้ท่าทางจะขายดี เห็นคนโพสต์ไปซื้อที่งานสัปดาห์หนังสือกันหลาย แม้แต่ทนายน้อยหัวยุ่ง ยังบอกว่าซื้อไปตุนไว้คนเดียว ๓ เล่ม กะจะเอาออกประมูลหลังสงกรานต์ หาเงินค่าเดินทางไปทำคดี ม.๑๑๒ ที่เชียงใหม่วันแรงงานสากล

สำนัก ฟ้าเดียวกัน เจ้าของผลงานตีพิมพ์ ตุลาการในพระปรมาภิไธย ทหารไทยตามพระราชนิยม โพสต์ “ตัวตึง อานนท์ นำภา มาเยือนฟ้าเดียวกัน” ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เลยถือโอกาสธุรกิจสัมพันธ์ ว่าสั่งวารสารเล่มนี้ออนไลน์ได้แล้วนะ

ระหว่างรอ มาดูรีวิวหนังสือกันหน่อยว่าทำไมถึง ฮ้อตนัก ใครเขียนก็คงไม่ซึมซับเท่า มุทิ ปลา เชื้อช่าง (ที่เฟชบุ๊ค ubekka) แย้มว่ามีคน โกรธ(ถ้าขานั้นก็ต้องใช้คำพ่อหลวงเข้าขย่ม ชั่งหัวมัน แล้วละ) คุณปลาว่าไม่เห็นมีอะไรมาก

“เป็นการรวบรวมข้อมูลเรื่องทหารคอแดงจากข่าว จากเว็บไซต์ จากวาสนา จากสุภลักษณ์ นักข่าวรุ่นเก๋าที่ศึกษาเรื่องนี้” แต่มีเรื่องน่าสนใจประกอบ ที่หนักหน่อย เช่น ทหารเสือราชินี งี้ ซึ่งตั้งมาแต่ปี ๒๕๒๔ จาก ร.๑๑ รอ. คนตั้งนี่ดังมากเมื่อก่อน

ดังกว่า ผบ.ทบ.ตอนนั้นต้อง พ.ท.ณรงค์เดช นันทโพธิเดช เจ้าของวลีที่บางคนฟังแล้ววาบหวิว “คิดถึงยอดหฤทัยใจจะขาด “ถ้าเทียบรุ่นเตรียมทหารจะพบว่า ป้อมรุ่น ๖ ณรงค์เดชรุ่น ๘ ป๊อกรุ่น ๑๐ ตู่รุ่น ๑๒” คุณเธอชี้ความสัมพันธ์ ๓ ป.

...ส่วนร่มเกล้า ธุวธรรม ทหารเสือราชินีที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ ๑๐ เมษา ๕๓ อยู่รุ่น ๒๕” นี่ก็ดังเพราะไปตั้งกองกำลังปราบเสื้อแดงที่หน้าสตรีวิทย์ แต่โดน เอ็ม ๗๙ เสียเอง โดยที่เอ็ม ๗๙ นี้คร่าชีวิตผู้ชุมนุมละแวกอนุสาวรีย์ แยกคอกวัวไปแล้ว ๒๔ คน

ณรงค์เดชคนนี้ไปตายเมืองนอก ไม่รู้สาเหตุไร แต่ราชินีตอนนั้นซึ่งเป็นพระพันปีตอนนี้เขียนอาลัย กึ่งน้อยใจถึง “ข้อเดียวที่เธอผิดสัญญา...จำได้ไหมที่ฉันเคยบอกเธอว่า เมื่อฉันหมดภารกิจฉันจะไปปฏิบัติธรรมที่วัด เธอยังสัญญาว่าจะไปเยี่ยม” จนป่านนี้ยังไปไม่ถึงวัด

ทีเด็ดจากรีวิวนี้อยู่ที่ ปล.คอมเม้นต์ “อินโฟกราฟฟิคเจ๋งดี รายได้ รัชกาลที่10 (ไม่ใช่สำนักทรัพย์สินละนะ) จากเงินปันผลหุ้น SCG กะไทยพาณิชย์ ปีๆ หนึ่งนี่คือ 7,000-12,000 ล้าน” โห ชั้นเชิงธุรกิจเก่งกว่าพ่อ เก่งกว่าทักษิณด้วยมั้ง

(https://www.facebook.com/mutita.ubekka/posts/RJiSG3mGF9N7El)