วันเสาร์, เมษายน 08, 2566

มิ้นท์ นาดสินปฏิวัติ ได้รับสถานะผู้ลี้ภัยอย่างเป็นทางการจากรัฐบาลฝรั่งเศสแล้ว



Nithiwat Wannasiri
3h ·

แสดงความยินดีอย่างเป็นทางการกับ มิ้นท์ นาดสินปฏิวัติ ( Mint Kanyamon / เวรัมภา หักฉัตร) ขณะนี้ได้รับการคุ้มครองสถานะผู้ลี้ภัยตามกฎหมายอย่างเป็นทางการจากรัฐบาลฝรั่งเศสแล้ว
สาธารณรัฐฝรั่งเศสรู้ว่ากฎหมายหมิ่นกษัตริย์(ม.112)มันเลวร้ายป่าเถื่อนแค่ไหน เพราะเขาผ่านความเลวร้ายของระบอบกษัตริย์กันมาสามร้อยกว่าปีแล้ว เลยจับกิโยตินทิ้งไปหมด
การยื่นลี้ภัยการเมืองด้วยหลักฐานหมายเรียกหมายจับมาตรา112จึงได้รับการตอบรับคุ้มครองสถานะผู้ลี้ภัยภายในเวลาเพียง6เดือน และได้รับเงินสนับสนุนดำรงค์ชีพระหว่างรอพิจารณาสถานะรวมแล้วกว่า 2,300€ (ประมาณ83,000บาท)
ปัจจุบันมิ้นท์ได้รับเชิญจากสมัชชาศิลปินพลัดถิ่น ปารีส ไปเป็นอาจารย์สอนโปรเจ็คเพอร์ฟอแมนซ์ผีไทยกับสาขาวิชาการแสดงภาพยนตร์/ละครเวที มหาวิทยาลัยน็องแทร์ และได้รับการสนับสนุนให้เปิดคลาสสอนเต้นนาฏศิลป์ไทยที่สมัชชาศิลปินพลัดถิ่น ปารีส และได้รับเชิญร่วมโชว์รำนาฏศิลป์ในงานเวิร์คช็อปงานพลเมืองโลกที่แคว้นล็องด็อกทางตอนใต้ของฝรั่งเศส
ไฟเย็นขอขอบคุณ คุณ Yan Marchal เป็นอย่างสูงที่ให้ความช่วยเหลือในทุกๆด้านทั้งเรื่องที่พักและเอกสาร และทุกๆท่านที่อยู่เบื้องหลังในกระบวนการลี้ภัย